Cậu bé ở nhà nổi ven sông được bạn tặng iPhone học online, lá thư cảm ơn khiến nhiều người xúc động
Thứ sáu, 24/09/2021 17:26

Năm học mới này, bé Tùng Linh sẽ được học trực tuyến đúng nghĩa nhờ chiếc điện thoại mới. Em không còn sợ sẽ không theo kịp bài trên lớp nữa.

Những ngày qua, câu chuyện của bé gái 7 tuổi ở Bắc Ninh, viết thư tay tặng kèm chiếc điện thoại cho các bạn nhỏ khó khăn học online đã truyền đi nhiều cảm hứng tích cực trên mạng xã hội.

Theo đó, bé Hải Anh, 7 tuổi, đã gửi chiếc điện thoại có đầy đủ bộ sạc, tai nghe, thậm chí cẩn thận hơn còn đính kèm cả bộ sim thẻ giúp chủ nhân mới của chiếc máy có thể sử dụng ngay lập tức. Em nhỏ cũng nắn nót viết từng lời gửi gắm trong bức thư, gửi tới người bạn nghèo. 

Bức thư của em Hải Anh được chia sẻ trên mạng xã hội

Tấm lòng của bé Hải Anh đã mang lại phép màu diệu kỳ. Mới đây, đại diện quỹ One Egg A Day cho biết chiếc điện thoại của bé Hải Anh đã tìm được chủ nhân. Đó là bé Tùng Linh, học lớp 4, nhà ở xóm phao sông Hồng. Do điều kiện kinh tế khó khăn, cha mẹ Tùng Linh không thuê nổi nhà mặt đất, gia đình 5 người của em hiện đang sống tại căn nhà nổi ven sông. 

Quanh năm suốt tháng lênh đênh trên mặt nước, nhà của em luôn trong tình trạng thiếu điện, nước sạch và chực chờ nỗi lo bị ngập mỗi mùa mưa bão. Dịch bệnh kéo dài, bố mẹ Tùng Linh đều mất việc và chưa tìm được công việc mới.  

Với điều kiện như vậy, thật khó để Tùng Linh và em trai có đầy đủ các thiết bị học trực tuyến. Chiếc điện thoại cũ kỹ của người mẹ thậm chí không thể cài được phần mềm Zoom. Chị chỉ có thể giúp các con học thông qua tin nhắn của cô giáo trên Zalo. 

Tùng Linh với khuôn mặt buồn thiu, em nói với mẹ: “Con sợ cứ thế này, các bạn sẽ lên lớp còn con thì xuống lớp”.

Nhà Tùng Linh ở xóm phao rìa sông Hồng, quanh năm lênh đênh trên mặt nước.

Lo lắng cho con nên khi biết gia đình sẽ nhận được món quà của một bé gái từ Bắc Ninh, không chỉ Tùng Linh mà mẹ của em cũng rất vui mừng và cảm động. Chị không ngớt khen Hải Anh chữ đẹp quá, bé gái thật chu đáo, khéo tay và cẩn thận.

Cầm chiếc iPhone 7 trên tay, gương mặt cậu bé lớp 4 bừng sáng, đôi mắt lấp lánh. Có lẽ trong đời, em chưa bao giờ được cầm đồ vật nào có giá trị lớn đến như vậy. Tùng Linh đã lập tức viết một bức thư hồi đáp cho bạn gái, gửi lời cảm ơn và hứa sẽ chăm chỉ học tập thật tốt. 

"Anh rất vui khi được em tặng cho chiếc điện thoại thông minh để anh được tham gia học cùng các bạn. Anh sẽ cố gắng học thật tốt, giữ gìn chiếc điện thoại em đã tặng cho anh. Anh cảm ơn em và gia đình em thật nhiều. Cuối thư, anh xin gửi em lời chào tạm biệt và chúc gia đình em luôn khỏe mạnh", Tùng Linh nhắn nhủ. 

Sự tử tế của hai bạn nhỏ đã lan tỏa thật nhiều điều đẹp đẽ trong mùa dịch này. Vậy là từ giờ Tùng Linh sẽ được học trực tuyến đúng nghĩa, không còn sợ không theo kịp bài trên lớp nữa. Chúc cho em và cũng như nhiều bạn nhỏ trên khắp cả nước sẽ có đủ thiết học tập, vững bước trên con đường khai sáng tri thức. 

Cậu bé ở nhà nổi ven sông được bạn tặng iPhone học online, lá thư cảm ơn khiến nhiều người xúc động  - Ảnh 3.

Tùng Linh cười tươi khi cầm món quà trên tay

Cậu bé ở nhà nổi ven sông được bạn tặng iPhone học online, lá thư cảm ơn khiến nhiều người xúc động  - Ảnh 4.

Tùng Linh viết thư cảm ơn bạn nhỏ ở Bắc Ninh đã tặng điện thoại cho em

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-be-o-nha-noi-ven-song-duoc-ban-tang-iphone-hoc-online-la-thu-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-be-o-nha-noi-ven-song-duoc-ban-tang-iphone-hoc-online-la-thu-cam-on-khien-nhieu-nguoi-xuc-dong-16221240913045845.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tặng bạn iPhone , học online , giới trẻ