Bệnh nhân Covid-19 người Mỹ 'cảm ơn Việt Nam đã cứu tôi, bảo vệ gia đình tôi'
Thứ bảy, 04/04/2020 10:29

Trước khi được Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho xuất viện chiều 3/4, bệnh nhân Covid-19 người Mỹ, anh M.Y. bày tỏ: “Thật quan trọng khi được cách ly đúng cách. Tôi muốn nói rằng: Tôi cám ơn rất nhiều. Tôi rất ấn tượng với Việt Nam và hệ thống y tế ở đây!"

Chiều 3/4, bệnh nhân M.Y. (nam, quốc tịch Mỹ, 41 tuổi, lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) là bệnh nhân Covid-19 thứ 68 ở Việt Nam đã được Bênh viện (BV) Đà Nẵng cho xuất viện sau 18 ngày điều trị tại đây.

Bệnh nhân M.Y. được Bệnh viện Đà Nẵng trao giấy xuất viện chiều 3/4. (Ảnh: HC)

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết thêm, bệnh nhân M.Y. có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 và được chuyển vào BV Đà Nẵng lúc 20h ngày 17/3. Qua quá trình nhập viện cách ly và điều trị, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định.

Từ ngày 30/3 đến 3/4, bệnh nhân M.Y. đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần liên tiếp và kết quả đều âm tính với chủng virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, kết quả X-Quang phổi, chức năng gan, thận của bệnh nhân cũng bình thường, đủ tiêu chuẩn xuất viện theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Rời BV Đà Nẵng, trở về nơi cư trú tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế...

Trước khi rời BV Đà Nẵng, trở về nhà vợ (ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tiếp tục thực hiện 14 ngày cách ly tại nơi cư trú theo quy định của Bộ Y tế (dưới sự giám sát của CDC Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận), bệnh nhân M.Y. tỏ ra rất vui vẻ, cùng chụp ảnh lưu niệm với đội ngũ y bác sĩ đã điều trị cho mình...

Thông qua Đội Công tác xã hội BV Đà Nẵng, ông M.Y gửi đến cộng đồng những phát biểu đầy tâm huyết của mình: “Thật quan trọng khi mà chúng ta được cách ly đúng cách. Tôi muốn nói rằng: Tôi cám ơn rất nhiều. Tôi rất ấn tượng với Việt Nam và hệ thống y tế ở đây!

Tôi là người Mỹ và đất nước tôi đang trải qua giai đoạn thật sự tồi tệ. Việt Nam đã làm rất tốt trong việc cách ly mọi người để chắc chắn rằng virus không lây lan trong xã hội. Tôi cám ơn Việt Nam đã cứu lấy tôi và bảo vệ gia đình tôi cũng như người dân ở đây. Các y bác sĩ ở đây đã làm rất tốt. Họ đã cứu mạng tôi. Tôi rất tự hào về Việt Nam!”.

Bệnh nhân M.Y. luôn rất thân thiện và bày tỏ sự ấn tượng đối với hệ thống y tế của Việt Nam.

Như vậy, trong 06 bệnh nhân Covid-19 được chuyển vào BV Đà Nẵng điều trị từ khi xuất hiện dịch bệnh này đến nay đã có 04 bệnh nhân được điều trị khỏi và cho xuất viện. Trong đó, cả 03 bệnh nhân người nước ngoài (gồm 2 người Anh, 1 người Mỹ) đều đã được xuất viện.

Đối với 02 bệnh nhân (người Việt Nam) còn lại, CDC Đà Nẵng cho biết đang được tiếp tục xét nghiệm lần 3. “Hai lần xét nghiệm trước đều cho kết quả âm tính. Và nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận thêm các ca bệnh được xuất viện!”, CDC Đà Nẵng công bố chiều 3/4.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/benh-nhan-covid19-nguoi-my-cam-on-viet-nam-da-cuu-toi-bao-ve-gia-dinh-.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/benh-nhan-covid19-nguoi-my-cam-on-viet-nam-da-cuu-toi-bao-ve-gia-dinh-toi-post337158.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Covid-19 , bệnh nhân mỹ , virus corona , việt nam