Bác sĩ cho biết: Nếu những thứ này xuất hiện trên cơ thể phụ nữ thì đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung!
Thứ sáu, 18/10/2024 11:23

Khi có một số bất thường ở một số bộ phận kín trên cơ thể, người ta sẽ cố tình giấu đi, không muốn người khác biết.

Cô Vương, 35 tuổi, phát hiện một số vật lạ mọc xung quanh hậu môn của mình trong nhiều tháng qua. Cô rất xấu hổ khi hỏi xung quanh. "Lúc đầu tôi tưởng là bệnh trĩ, nhưng dần dần tôi phát hiện chúng mọc trên da, tuy không gây đau đớn hay ngứa ngáy nhưng lại có ảnh hưởng nhất định đến tâm lý".

Sau đó, cô Vương đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ cho biết các triệu chứng giống như mụn cóc và rất có thể là do nhiễm vi rút HPV. Về đến nhà, bà Vương lo lắng đến khoa sản phụ khoa. Bệnh viện tiến hành khám tổng quát và phát hiện mụn cóc quả thực là do nhiễm vi rút HPV, để ngăn chặn tổn thương gây ung thư cổ tử cung thì phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

ung-thu-co-tu-cung (1).jpg 0

Sau đó, bác sĩ nói với bà rằng, nếu một phụ nữ bị nhiễm vi rút HPV, sẽ không chỉ có triệu chứng này mà còn có ba dấu hiệu bất thường sau:

Thứ nhất: Rối loạn kinh nguyệt

Nếu người phụ nữ nhận thấy lượng kinh nguyệt của mình tăng lên đáng kể và kinh nguyệt bị chậm trong kỳ kinh nguyệt thì rất có thể cô ấy đã bị nhiễm vi rút HPV.

Thứ hai: Chảy máu vùng kín khi tiếp xúc

Đặc điểm này không đặc biệt rõ ràng ở một số người. Nói chung, chảy máu tiếp xúc chỉ xảy ra khi quan hệ tình dục với người khác giới và khi đi khám sản phụ khoa. Tất nhiên, triệu chứng này sẽ nghiêm trọng hơn vì nhiễm trùng HPV bắt đầu lây lan.

Thứ ba: Đau bụng thường xuyên

Virus HPV là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung, nếu không chuyển sang âm tính kịp thời sẽ gây ung thư cổ tử cung nếu người bệnh không được phát hiện kịp thời, các tế bào ung thư cổ tử cung sẽ lan ra môi trường xung quanh và di chuyển đến các mạch máu, dây thần kinh ở vùng bụng, sẽ gây đau bụng. Triệu chứng đầu tiên cho thấy đó có thể là ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối.

Nếu phụ nữ vô tình bị nhiễm virus HPV qua đường tình dục thì nên xử lý và bảo vệ mình như thế nào?

Cho đến nay, chưa có phương pháp điều trị cụ thể nào đối với virus HPV. Chỉ có khả năng miễn dịch của con người mới có thể loại bỏ được virus HPV. Nếu để nó phát triển có thể gây ung thư cổ tử cung, đây là căn bệnh phổ biến nhất đối với phụ nữ. Vì vậy, nếu muốn ngăn chặn virus HPV, bạn phải nhanh chóng nâng cao khả năng miễn dịch của mình trong thời gian ngắn để đạt được chuyển đổi âm tính với HPV.

Làm 5 việc nhỏ trong cuộc sống và bạn sẽ nói lời tạm biệt với virus

1. Chế độ ăn tăng cường miễn dịch

Có nhiều cách để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, trong đó hiệu quả và đơn giản nhất là thay đổi thói quen ăn uống. Nhiều phụ nữ thích ăn đồ cay, nặng mùi, duy trì thói quen ăn uống như vậy trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút, dễ bị virus HPV xâm nhập.

Vì vậy, phụ nữ phải chú ý bỏ những thói quen xấu này và ăn nhiều thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, chẳng hạn như polysacarit, diselenium, có chứa polysacarit, axit nucleic, lectin, steroid, axit béo, Selen và các chất dinh dưỡng khác có thể tăng cường sức đề kháng của cơ thể, đạt được chuyển đổi âm tính với HPV càng sớm càng tốt, ngăn ngừa tổn thương cổ tử cung, ngăn ngừa hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung và tăng cường bảo vệ sức khỏe phụ nữ.

2. Kiểm soát tần suất đời sống tình dục

Lây truyền qua đường tình dục là con đường lây truyền HPV chính và quan hệ tình dục không sạch sẽ là một trong những con đường lây nhiễm HPV. Ngày nay, nhiều bạn trẻ cởi mở hơn và có đời sống tình dục vô đạo đức. Một số phụ nữ đôi khi có nhiều bạn tình cùng một lúc, nguy cơ bị nhiễm HPV sẽ tăng lên rất nhiều, thậm chí còn phát triển thành ung thư cổ tử cung. bệnh ung thư.

Ngoài ra, ngay cả khi chỉ có một bạn tình cố định, bạn cũng nên chú ý kiểm soát tần suất sinh hoạt tình dục. Cố gắng có đời sống tình dục càng ít càng tốt trước khi chuyển sang tiêu cực, điều này sẽ giúp virus chuyển sang tiêu cực.

3. Tránh tiếp xúc gần

Những người bị nhiễm vi-rút HPV có thể truyền vi-rút cho các thành viên trong gia đình họ qua khăn tắm, chậu rửa, cốc nước và các vật dụng khác mà bệnh nhân sử dụng, vì vậy bệnh nhân nhiễm vi-rút nên hết sức cẩn thận trong cuộc sống hàng ngày. Các thành viên trong gia đình cũng nên chú ý vệ sinh cá nhân và tách riêng xô, chậu, khăn và các vật dụng cá nhân khác để tránh lây nhiễm chéo.

4. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục là một cách tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Tập thể dục có thể tăng cường sức khỏe con người, cải thiện tình trạng chức năng của con người, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của con người, cải thiện khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể và tăng cường khả năng thích ứng của cơ thể.

Khuyến cáo rằng phụ nữ bị nhiễm vi-rút HPV nên tập thể dục nhịp điệu từ nửa giờ đến một giờ mỗi ngày, chẳng hạn như chạy bộ, yoga, cầu lông, bơi lội, nhảy dây, v.v., để tăng cường khả năng miễn dịch.

5. Duy trì tâm trạng tốt

Nhiều phụ nữ sẽ rơi vào trạng thái hoảng loạn vô tận sau khi biết mình bị nhiễm bệnh, cảm thấy mình chắc chắn đã tuyệt vọng và duy trì trạng thái hoảng sợ, căng thẳng, lo lắng trong thời gian dài. Tuy nhiên, những cảm xúc tồi tệ như vậy sẽ không giúp cải thiện vấn đề mà có thể khiến tình trạng bệnh dần trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, các bạn nữ được cảnh báo đừng hoảng sợ ngay cả khi bị nhiễm HPV, chỉ cần tích cực hợp tác điều trị với bác sĩ, tăng cường sức đề kháng và duy trì tâm trạng tốt thì có thể đạt được chuyển đổi âm tính với HPV.

ung-thu-co-tu-cung (1).jpg 1

Cảnh giác với 3 hiểu lầm về ung thư cổ tử cung

Lầm tưởng 1: Nhiễm HPV đồng nghĩa với ung thư cổ tử cung

Hầu hết các bệnh ung thư cổ tử cung là do nhiễm vi-rút u nhú ở người (HPV). Nhiễm vi-rút u nhú ở người dai dẳng là nhóm có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung, nhưng nhiễm vi-rút HPV không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ phát triển ung thư cổ tử cung. Phụ nữ bình thường có hệ thống miễn dịch có thể loại bỏ virus HPV kịp thời sau khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, khi sức đề kháng và khả năng miễn dịch giảm, việc tiếp tục nhiễm loại virus này có thể gây ra các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung.

Lầm tưởng 2: Xói mòn cổ tử cung sẽ phát triển thành ung thư cổ tử cung

Thực chất, xói mòn cổ tử cung chỉ là một triệu chứng nên bạn đừng quá lo lắng, cổ tử cung của người bệnh bị tắc nghẽn một phần là hiện tượng sinh lý bình thường. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị xói mòn cổ tử cung do ảnh hưởng của estrogen, đây là tình trạng viêm. Bệnh nhân không cần điều trị đặc biệt, miễn là họ đến bệnh viện thường xuyên để kiểm tra tế bào học.

Chuyện lầm tưởng 3: Bạn sẽ không bị ung thư cổ tử cung nếu tiêm vắc-xin HPV

Kể từ khi vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung ra đời, phụ nữ đã đặt nhiều hy vọng vào nó, nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ổn sau khi tiêm vắc xin. Các chuyên gia cho rằng vắc xin chỉ có thể ngăn ngừa được một số loại vi rút HPV thông thường, có nghĩa là các loại vi rút khác dù có tiêm phòng cũng không thể phòng ngừa được. Vì vậy, nó không thể ngăn chặn hoàn toàn sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung. Ngay cả khi đã tiêm phòng, bạn vẫn cần phải xét nghiệm TCT và HPV thường xuyên.

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung? Làm tốt bốn việc

1. Kiểm tra định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Phụ nữ trên 30 tuổi nên đến bệnh viện thường xuyên để khám tế bào học cạo cổ tử cung. Trong trường hợp bình thường, bạn nên khám phụ khoa mỗi năm một lần, phụ nữ trẻ nên khám phụ khoa hai năm một lần. Chỉ cần có thể tiến hành điều tra dân số thì có thể phát hiện sớm và điều trị sớm.

2. Tích cực phòng ngừa và điều trị viêm cổ tử cung

Tích cực phòng ngừa và điều trị xói mòn cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính. Chú ý tránh bị rách cổ tử cung trong quá trình sinh nở. Nếu có vết rách thì cần phải sửa chữa kịp thời.

3. Chú ý vệ sinh tình dục và kinh nguyệt

Đời sống tình dục điều độ hợp lý không phù hợp trong thời kỳ kinh nguyệt và hậu sản. Chú ý vệ sinh cơ quan sinh sản của cả hai bên. Tốt nhất nên đeo bao cao su khi quan hệ tình dục để giảm bớt và loại bỏ nhiều bạn tình. Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng những phụ nữ sảy thai nhiều lần hoặc có nhiều bạn tình cũng sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

4. Duy trì thái độ tốt

Lo lắng hoặc trầm cảm kéo dài sẽ cản trở hệ thống thần kinh nội tiết của cơ thể, dẫn đến mất cân bằng hormone và giảm khả năng miễn dịch. Nhiều bệnh ung thư có liên quan đến tâm trạng thường xuyên không tốt. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng có thể cải thiện thể chất của bạn và tránh được nhiều bệnh gây ung thư.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật
Tag: ung thư cổ tử cung , nhiễm hpv