6 thực phẩm giúp bé càng ăn càng thông minh, sáng tạo, nhất là loại thứ 3
Thứ hai, 19/10/2020 11:36

Những thực phẩm dưới đây giàu DHA, canxi, sắt, khoáng chất… rất tốt cho trí não của trẻ.

Trứng gà

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà chứa khá nhiều chất béo protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, trứng cũng chứ nhiều DHA và lecithin, giúp thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và giúp cho não bộ của trẻ khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Chính vì vậy, mẹ có thể cho bé ăn trứng gà vào buổi sáng, đảm bảo nấu chĩn kỹ và mỗi tuần chỉ nên cho mỗi bé ăn từ 2-3 quả giúp cho bé thông minh hơn mỗi ngày.

Các loại ngũ cốc

Trong thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc có chứa một lượng lớn vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh tốt cho trí não của bé. Bên cạnh đó, trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm, không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ nhỏ.

Đậu Hà Lan tốt cho sức khỏe của trẻ

Đậu Hà Lan tốt cho sức khỏe của trẻ

Các loại đậu, đỗ, rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu, đỗ có chứa hàm lượng lớn prôtein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột và chất xơ, gaifu năng lượng, giúp bé yêu khỏe mạnh, tăng cường khả năng ghi nhớ . Vì vậy, nếu mẹ muốn bé thông mnh hãy bổ sung thêm các loại họ dậu và rau lá xanh cho trẻ mỗi ngày.

Thịt bò

Trong thịt bò có chứ một hàm lượng canxi, sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, thịt bò còn giúp trẻ giảm chứng thiếu máu do thiếu sắt ngăn ngừa nguy cơ hoa mắt chóng mặt.

Lòng đỏ trứng tốt cho sức khỏe của trẻ

Lòng đỏ trứng tốt cho sức khỏe của trẻ

Thực phẩm giàu omega

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thực phảm như cá hồi, hạt óc chó, đậu phụ….có chứa nhiều Omega-3 những a xít béo không bão hòa rất quan trọng cho sự phát triển trí não toàn diện, giúp bé thông minh hơn.

Chuối tiêu

Trong thành phần dinh dương của quả chuối có rất nhiều kali, giúp giảm bớt sự lo lắng và căng thẳng. Khoáng chất này cũng rất cần thiết cho việc tập trung, tiếp thu bài học của trẻ em. Ngoài ra, trong chuối cũng là nguồn vitamin B dồi dào, rất tốt cho hệ thần kinh của trẻ.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-thuc-pham-giup-be-cang-an-cang-thong-minh-sang-tao-nhat-la-loai-thu-3-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-thuc-pham-giup-be-cang-an-cang-thong-minh-sang-tao-nhat-la-loai-thu-3-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thực phẩm tốt cho trẻ , trẻ thông minh , trứng gà