6 thói quen giúp người trung niên sống lâu hơn, nếu bạn có được 3 thói quen trở lên nghĩa là bạn đang sống tốt
Chủ nhật, 31/03/2024 09:06

Khi con người đến tuổi trung niên, giữa những người khác nhau có sự khác biệt rất lớn, có người đã đến tuổi trung niên và bụng phệ, ốm yếu, có người đã đến tuổi trung niên nhưng trông họ vẫn như những người trẻ tuổi, không hề có dấu vết của tuổi tác.

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên không ai có thể đảo ngược, ai rồi cũng sẽ già đi, nhưng tại sao không để quá trình lão hóa chậm lại, tại sao không già đi một cách duyên dáng?

Khi đến tuổi trung niên, con người trông già nua vô cùng, khuôn mặt phong trần đầy dấu vết của thời gian.

Là một bác sĩ, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng khi đến tuổi trung niên, con người sẽ sống ngày càng trẻ hơn, nếu bạn có từ 3 thói quen trở lên trong 6 thói quen này, nghĩa là bạn đang sống một cuộc sống tốt đẹp.

trung-nien-2.jpg 0

1. Khi đến tuổi trung niên, điều quan trọng là phải giữ im lặng

Khi một người đến tuổi trung niên, người đó phải có kỷ luật tự giác, và điều đầu tiên mà kỷ luật tự giác đòi hỏi là phải giữ im lặng.

Ngày nay, mức sống ngày càng được nâng cao, có đủ các món ngon núi rừng, các bữa tiệc..., nhưng câu hỏi đặt ra là những thực phẩm này có thực sự tốt cho sức khỏe? Mỗi bữa ăn cá lớn và thịt, mỗi bữa ăn cơm ngon, nhưng đây chưa hẳn là thói quen ăn uống lành mạnh, ăn quá nhiều có thể khiến người ta dễ béo hơn, vì vậy đến thời điểm trung niên nhiều người đã bụng phệ. Họ đến tuổi trung niên, huyết áp cao, mỡ máu cao và lượng đường trong máu cao đều theo sau, làm sao một người như vậy có thể không già đi?

Vì vậy, nếu muốn trông trẻ hơn, trước tiên bạn phải kiểm soát miệng và giảm vòng bụng.

2. Khi đến tuổi trung niên, việc vận động thể dục là điều quan trọng

Khi đến tuổi trung niên, nhiều người càng ngày càng lười biếng, suốt ngày ngồi hoặc nằm, gần như luôn thích vận động, làm sao có thể không bụng phệ?

Tạp chí Ung thư Anh chỉ ra rằng béo bụng có mối tương quan thuận với tỷ lệ mắc 18 loại ung thư, như ung thư dạ dày và ung thư gan.

Một nghiên cứu trên JAMA Network Open, một tạp chí phụ của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, cũng xác nhận rằng những người có nhiều mỡ nội tạng có nguy cơ rối loạn chức năng nhận thức cao hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tăng tỷ lệ mỡ trong cơ thể lên 9,2% hoặc mỡ nội tạng thêm 36ml sẽ dẫn đến quá trình lão hóa nhận thức tăng tốc trong một năm.

3. Khi con người đến tuổi trung niên, điều quan trọng là học cách giải tỏa căng thẳng

Khi đến tuổi trung niên, có người già và người trẻ, áp lực của rất nhiều người trung niên không thể diễn tả bằng lời.

Tuy nhiên, trước áp lực to lớn, con người sẽ ngày càng già đi, nguyên nhân rất đơn giản, căng thẳng có thể dẫn đến hệ miễn dịch và rối loạn nội tiết của con người.

Vì vậy, điều quan trọng là con người phải học cách giải tỏa căng thẳng khi bước vào tuổi trung niên.

Nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giảm bớt căng thẳng? Một số người chọn hút thuốc, uống rượu,… Những hành vi này không tốt cho sức khỏe và sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Có nhiều cách để xả stress một cách chính xác như tập thể dục, nghe nhạc, du lịch, nuôi dưỡng sở thích của bản thân, v.v.

4. Khi con người đến tuổi trung niên, điều quan trọng là phải duy trì một lịch trình sinh hoạt đều đặn

Khi đến tuổi trung niên, bạn đừng bao giờ thức khuya nữa, nhiều người có thói quen thức khuya rất lâu, nhưng nếu bạn thức khuya khi còn trẻ thì khi về già bạn sẽ hối hận.

Lý do thức khuya khiến con người già đi rất đơn giản, thức khuya lâu sẽ khiến khả năng miễn dịch của con người kém đi, thức khuya lâu sẽ khiến rối loạn nội tiết của con người ngày càng rối loạn, theo thời gian, những điều này cực kỳ có hại đến cơ thể.

5. Khi đến tuổi trung niên, bạn nên duy trì sự tò mò của mình một cách hợp lý

Lão hóa là một quá trình mất dần tính tò mò. Đây là những gì một nhà văn đã nói.

Trên thực tế, có một sở thích nghiêm túc cũng có lý, tuổi tác càng tăng, nhiều người già càng trở nên cô đơn, nhốt mình trong nhà thời gian dài, không có hứng thú với bất cứ điều gì và không muốn ra ngoài giao lưu.

Nếu bạn đến tuổi trung niên, điều này đã xảy ra, cho thấy bạn đã già.

Muốn trẻ hơn thì phải có tâm lý tốt hơn, khi đến tuổi trung niên phải duy trì sự tò mò của mình một cách hợp lý.

6. Khi đến tuổi trung niên phải tránh xa thuốc lá và rượu

Nhiều người có thói quen hút thuốc và uống rượu lâu năm, khi đến tuổi trung niên nhất định phải bỏ hút thuốc và uống rượu, nếu không sẽ càng sa sút.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thói quen tốt , sống thọ , tuổi trung niên