5 sai lầm của cha mẹ khiến con luôn thấp bé hơn bạn đồng trang lứa, rất nhiều gia đình Việt đang mắc phải
Thứ tư, 05/08/2020 11:36

Nếu bạn đang mắc phải một trong những sai lầm dưới đây, hãy mau chóng thay đổi để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Cho con ăn vặt quá nhiều

Một số bậc phụ huynh chiều con thường để bé ăn vặt "xả láng" với những món đồ không tốt cho sức khỏe như bánh kẹo, bim bim, nước ngọt có gas, thực phẩm chế biến sẵn.

Những món ăn này tuy hấp dẫn nhưng lại chứa rất ít dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng trưởng của trẻ nhỏ.

Chế độ dinh dưỡng không cân đối

Một số bà mẹ chỉ tập trung cho trẻ ăn những thực phẩm nhiều vitamin D, canxi, thậm chí còn cho con sử dụng các thực phẩm chức năng với hy vọng trẻ sẽ cao lớn khi trưởng thành. Tuy nhiên, chỉ có vitamin D và canxi không thể giúp trẻ cao lớn. Một chế độ dinh dưỡng cân đối, đa dạng thực phẩm và phù hợp với độ tuổi mới có thể giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất.

Một sô bà mẹ khác cho rằng ăn nhiều thịt, uống nhiều sữa sẽ giúp trẻ cao hơn nhưgn điều này không chính xác. Thậm chí có người còn cho trẻ uống sữa thay nước dẫn đến gây hại cho sức khỏe.

5-sai-lam-khien-tre-cham-phat-trien-chieu-cao-01

Không cho trẻ vận động

Ngoài chế dộ dinh dưỡng hợp lý, trẻ cần thường xuyên vận động mới có thể phát triển thể lực và chiều cao tối ưu.

Một số bậc cha mẹ sợ môi trường bụi bặm, nắng gió làm con ốm nên giữ con khư khư ở trong nhà. Một số khác lại bắt trẻ học quá nhiều, chú trọng điểm số, không cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao giải trí cũng khiến trẻ không thể phát triển chiều cao tối đa.

Cho trẻ tiếp xúc với thiết bị điện tử quá sớm

Điện thoại, máy tính bảng với những ứng dụng hấp dẫn khiến trẻ bị cuốn hút. Trẻ làm quen với thiết bị điện tử từ sớm có xu hướng lười vận động và dẫn đến khó phát triển chiều cao. Ngoài ra, sử dụng thiết bị điện từ thời gian dài còn làm ảnh hưởng đến thị lực cũng như sự phát triển tính cách, tâm sinh lý của trẻ.

Thường xuyên ngủ muộn

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Từ 10h đêm đến 3h sáng là thời điểm hormone tăng trưởng tiết ra nhiều và hoạt động mạnh nhất. Trẻ đi ngủ trong khoảng thời gian này là cách để phát triển chiều cao tối ưu. Việc cho trẻ đi ngủ quá muộn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tăng tiết hormone và không có lợi cho việc tăng chiều cao.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-cua-cha-me-khien-con-luon-thap-be-hon-ban-dong-trang-lua-rat-n.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-cua-cha-me-khien-con-luon-thap-be-hon-ban-dong-trang-lua-rat-nhieu-gia-dinh-viet-dang-mac-phai-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: trẻ thấp còi , sức khỏe trẻ em , chăm sóc trẻ , dinh dưỡng cho trẻ