5 món mẹ tuyệt đối không được cho con ăn vào buổi sáng, cố tình làm sẽ khiến trẻ chậm lớn, sinh bệnh
Thứ năm, 03/12/2020 10:19

Không phải thực phẩm nào cũng phù hợp với bữa sáng của trẻ nhỏ.

Mì ăn liền

Mì ăn liền (hay còn gọi là mì tôm) là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt. Món ăn này có giá thành rẻ, lại rất dễ chế biến nên được nhiều gia đình lựa chọn làm bữa sáng cho con. Tuy nhiên, mì ăn liền không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó thường được chiên trong dầu trước khi đóng gói nên hàm lượng chất béo quá cao, khi đi vào cơ thể bị tồn đọng lại rất lâu.

Trẻ ăn mì ăn liền rất dễ bị táo bón lại thiếu những vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, gói gia vì trong mì ăn liền thường chứa nhiều bột ngọt, không có lợi cho sức khỏe.

Nước trái cây đóng hộp

Nước trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe nhưng loại nước trái cây đóng hộp thì không. Chúng chứa một lượng đường lớn làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của trẻ. Thay vào đó, mẹ hãy cho bé uống một ly sữa vào buổi sáng.

5-thuc-pham-khong-nen-cho-con-an-vao-buoi-sang-01

Thực phẩm chiên rán

Những món chiên rán thường được trẻ nhỏ yêu thích nhưng đây không phải là thực phẩm nên ăn vào buổi sáng. Đồ chiên rán có hàm lượng mỡ cao. Hơn nữa, quá trình chế biến ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy rất nhiều và sinh ra các chất có hại cho sức khỏe.

Loại thực phẩm này rất khó tiêu, không có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Thực phẩm chế biến

Các loại thực phẩm chế biến như xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp có chứa lượng nitrat rất lớn. Đây không phải là thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ, nó có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo.

Mẹ nên thay thế lượng protein cần nạp cho trẻ bằng những thực phẩm lành mạnh hơn trứng, sữa, phô mai...

Thực phẩm để qua đêm

Nhiều gia đình thường tận dụng đồ ăn còn thừa từ tối hôm trước để làm đồ ăn sáng cho trẻ. Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng.

Đồ ăn để qua đêm rất dễ bị nhiễm vi khuẩn khiến trẻ bị ngộ độc.

Ngoài ra, sau một đêm, một số món ăn như rau sẽ sản sinh ra nitrit, gây hại cho sức khỏe con người. Thịt để qua đêm cũng không có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Mẹ nên chịu khó dậy sớm và chuẩn bị thức ăn mới, đầy đủ dinh dưỡng cho con.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-mon-me-tuyet-doi-khong-duoc-cho-con-an-vao-buoi-sang-co-tinh-lam-se-kh.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-mon-me-tuyet-doi-khong-duoc-cho-con-an-vao-buoi-sang-co-tinh-lam-se-khien-tre-cham-lon-sinh-benh-search/?id=271908

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ăn sáng , sức khỏe trẻ em , đồ ăn không tốt cho trẻ