5 bí quyết giúp bạn tìm được công việc chất lượng
Thứ hai, 13/05/2024 11:40

Một công việc chất lượng thường đi kèm với cơ hội phát triển nghề nghiệp, thăng tiến và phúc lợi tốt.

 Tuy nhiên trên thị trường việc làm hiện nay, để bạn tìm được những công việc chất lượng không dễ dàng, chưa kể luôn có sự cạnh tranh căng thẳng giữa các ứng viên tài năng.

Muốn rút ngắn thời gian tìm và lọc công việc “xịn” khi kiếm việc ngành thủy sản, công nghệ thông tin, marketing…, bạn có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây.

Đặt tiêu chí cụ thể cho công việc

Một công việc chất lượng nên là công việc phù hợp với năng lực và mục tiêu của bạn. Có như vậy mới giúp bạn thỏa mãn mong muốn, cống hiến và gắn bó lâu dài. Do đó, trước khi tìm việc, bạn nên có tiêu chí cụ thể và dựa vào nó để lọc ra công việc “xịn” nhất.

Thông thường khi tìm việc mới, bạn đặt ra nhiều tiêu chí: tầm cỡ công ty, vị trí công việc, lương bổng, điều kiện làm việc, cơ hội thăng tiến, địa điểm làm việc… Nhưng khó có job nào đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí, nên bạn cần có thứ tự ưu tiên.

Dựa vào lựa chọn ưu tiên, bạn sẽ tìm ra những công việc đáp ứng các tiêu chí đó. Sau đó, tìm hiểu cụ thể về từng công ty, vị trí tuyển dụng rồi đánh giá năng lực bản thân với yêu cầu công việc trước khi ra quyết định ứng tuyển. Điều này giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển và đạt được mong muốn.

Do đó, đầu tiên để tìm và lọc được công việc xịn thì cần phải có tiêu chí và ưu tiên cụ thể dựa trên khả năng “biết mình, biết ta” của bạn.

Kỹ năng phát triển đội ngũ nhân viên nòng cốt của Giám đốc Nhân sự - Viện  Kế toán & Quản trị doanh nghiệp (IABM)

Tìm công việc có đầy đủ thông tin

Dù tìm việc trực tuyến hay trực tiếp thì bạn đều cần nắm được thông tin cơ bản về công việc. Chất lượng của công việc uy tín thường liên quan đến lượng thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Thông thường với các công việc “xịn” thì trong mô tả tuyển dụng, họ sẽ cung cấp đủ và rõ ràng thông tin việc làm, mô tả cụ thể công việc, quy định, chế độ lương thưởng… Ngược lại những tin tuyển dụng mập mờ, không rõ ràng nhưng có phúc lợi, lương thưởng hấp dẫn thì bạn cần cảnh giác. Nếu không tìm hiểu kỹ, rất có thể bạn sẽ bị lừa, “tiền mất tật mang”.

Kể cả với những công việc có đầy đủ thông tin thì bạn vẫn cần thêm bước xác thực. Thông tin càng chân thực, uy tín doanh nghiệp lớn thì bạn càng có cơ hội tiếp cận với công việc chất lượng.

Vậy nên, bạn nên tìm hiểu về doanh nghiệp qua website, mạng xã hội và tham khảo thông tin từ các cộng đồng đánh giá doanh nghiệp để biết họ kinh doanh ngành gì, uy tín, quy mô, hoạt động…

Chia sẻ cách tìm việc làm tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Tìm việc trên website tuyển dụng uy tín

Những website tuyển dụng chất lượng thường có mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp uy tín. Khi có nhu cầu tuyển dụng, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn website này để đăng tải thông tin. Tìm việc online trên các website như vậy giúp bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều công việc chất lượng.

Hơn nữa, các website tuyển dụng uy tín luôn đảm bảo tính minh bạch, chính xác của thông tin. Bởi họ phải thực hiện công tác kiểm duyệt trước khi đăng tải và chịu trách nhiệm về nội dung. Họ cũng cung cấp thông tin rõ ràng về vị trí, yêu cầu việc làm, quy trình tuyển dụng. Điều này giúp bạn có đánh giá toàn diện về công việc trước khi ra quyết định.

Chưa kể, một số trang web uy tín còn có tính năng đánh giá từ người đã từng làm việc tại doanh nghiệp. Qua phản hồi đó, bạn có thêm thông tin từ “người thật việc thật” để làm căn cứ đánh giá công việc có chất lượng không. Vậy nên, muốn có công việc “xịn” và nhanh chóng thì tìm việc trên các website tuyển dụng uy tín là một lựa chọn tốt.

Tìm việc tại các sự kiện, hội thảo

Các doanh nghiệp đang ngày càng đa dạng các hình thức tuyển dụng, đặc biệt các công ty đầu ngành. Thay vì chỉ đăng tuyển online, họ thường tổ chức các sự kiện, hội thảo vừa để quảng bá doanh nghiệp vừa để tìm ứng viên phù hợp.

Khi tham gia các sự kiện này, bạn sẽ nhận được thông tin trực tiếp về vị trí việc làm, yêu cầu công việc, quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Có thắc mắc gì, bạn sẽ được giải đáp từ nhà tuyển dụng hoặc đại diện công ty. Qua đó, bạn hiểu rõ về cơ hội việc làm đang tìm hiểu.

Ngoài ra, việc tham dự hội thảo liên quan đến ngành nghề quan tâm cũng giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ. Việc kết nối với những người cùng ngành nghề, quan điểm và lĩnh vực quan tâm sẽ giúp bạn có được sự hỗ trợ từ họ trong quá trình tìm việc. Thậm chí chính mối quan hệ này sẽ giới thiệu những việc làm chất lượng cho bạn.

Thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm là cầu nối giữa người tìm việc và người sử dụng lao động. Những trung tâm này sẽ mang đến công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực của bạn. Bạn được tư vấn, định hướng, hỗ trợ trong quá trình ứng tuyển. Điều này giúp bạn có cơ hội tìm được công việc tốt mà không mất quá nhiều thời gian và giảm thiểu tối đa rủi ro bị lừa gạt.

Trên đây là một số cách giúp bạn tìm và lọc được những công việc chất lượng và phù hợp với bản thân, hãy dụng linh hoạt để sớm tìm được việc làm nhé.

Khánh Ngọc

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tuyển dụng , việc làm