4 việc làm của mẹ bầu vô tình khiến trẻ sinh ra mang vết bớt xấu xí ở trên mặt
Thứ ba, 16/03/2021 14:29

Nếu mẹ không muốn con có những vết bớt xấu xí, ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì hãy tránh làm những việc dưới đây.

Ăn nhiều hoa quả trái mùa

Chúng ta đều đã biết, hoa quả trái mùa thường không tốt cho sức khỏe. Để ép cho hoa quả ra trái, người trồng thường phải sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu. Dư lượng thuốc có trong các loại rau củ quả này có thể xâm nhập vào cơ thể và làm tổn hại sức khỏe.

Ăn nhiều hoa quả trái mùa có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết trong cơ thể mẹ bầu từ đó tác động đến thai nhi.

Nó có thể dẫn tới hiện tượng các sắc tố tích tụ trên da và làm trẻ có những vết bớt, chàm mất thẩm mỹ.

Bức xạ điện từ

Bức xạ điện từ từ các thiết bị như điện thoại di động, máy tính, lò vi sóng... có khả năng tác động tới con người. Do đó, bà bầu nên để những vật dụng này ở xa cơ thể trong quá trình ngủ để không làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng và giảm khả năng tăng sắc tốt trên da dẫn tới sự hình thành các vết bớt ở trẻ.

Ảnh minh họa

Thói quen sống không lành mạnh

Thói quen sống không lành mạnh của mẹ có thể tác động trực tiếp đến sự phát triển của bé. Nếu mẹ có những thói quen xấu như thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng thuốc bừa bãi không theo chỉ định của bác sĩ... cũng có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện vết bớt từ trong bào thai.

Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, môi trường ô nhiễm

Để thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ bầu cần có môi trường sống trong lành, tránh những nơi ô nhiễm, khói bụi và hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất.

Các hóa chất độc hại hay nguồn nước bị nhiễm độc có thể gây hại đối với mẹ và bé. Em bé có thể bị chậm phát triển về thể chất, trí tuệ, làm gia tăng khả năng bị dị tật bẩm sinh.

Thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và các hóa chất độc hại cũng có thể gây ra tình trạng tăng tích tụ sắc tố trên da trẻ và dẫn tới sự xuất hiện của các vết bớt.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-viec-lam-cua-me-bau-vo-tinh-khien-tre-sinh-ra-mang-vet-bot-xau-xi-o-tr.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-viec-lam-cua-me-bau-vo-tinh-khien-tre-sinh-ra-mang-vet-bot-xau-xi-o-tren-mat-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: chăm sóc thai nhi , lưu ý khi chăm sóc trẻ , chăm sóc trẻ đúng cách