4 thực phẩm vàng cho 'tam cá nguyệt đầu tiên' của mẹ bầu
Thứ bảy, 04/04/2020 11:03

Những thực phẩm dưới đây có đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi phát triển trong 3 tháng đầu.

Thịt có màu đỏ

Trong các loại thịt có màu đỏ chứa hàm lượng sắt khổng lồ rất tốt cho các mẹ mang thai trong ba tháng đầu đang cần bổ sung dinh dưỡng. Các loại thịt đỏ này có thể giúp bà bầu bổ sung máu và tránh tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra trong thịt bò còn có nhiều protein, B6, B12, kẽm và colin rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là quá trình phát triển của não bộ tránh được các dị tật thai nhi

Cá hồi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá hồi là một trong những loại cá an toàn và rất giàu chất dinh dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ, nhất là 3 tháng đầu. Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có chứa axít béo không no DHA, rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Cá hồi là thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong ba tháng đầu

Cá hồi là thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong ba tháng đầu

Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin D, vitamin B12, vitamin B, vitamin A, vitamin B6; các nguyên tố vi chất như canxi, kali, sắt… rất tốt cho sự phát triển của bé sau này.

Măng tây

Trong thành phần dinh dưỡng của măng tây chứa nhiều chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, B6, B2, B1… Đặc biệt trong măng tây có chứa lượng axit folic rất lớn, nên rất tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên.

Khi mẹ bầu ăn măng tây giảm được táo bón, giữ cho đôi mắt của mẹ luôn tinh anh. Đồng thời tốt cho sự trưởng thành của bé.

Thịt đỏ là thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong ba tháng đầu

Thịt đỏ là thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong ba tháng đầu

Họ hàng nhà đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của hầu hết các loại đậu này đều chứa protein, chất béo, khoáng chất. Các loại hạt nhà đậu còn chứa canxi, sắt, kẽm, beta carotin, vitamin B1, B2, B1 rất cần thiết cho mẹ và thai nhi.

Trong thành phần dinh dưỡng của họ đậu cũng chứa hàm lượng lớn vitamin K, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh trung ương, và giúp xương luôn chắc khỏe trong 3 tháng đầu thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung các họ đậu vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thuc-pham-vang-cho-tam-ca-nguyet-dau-tien-cua-me-bau-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-thuc-pham-vang-cho-tam-ca-nguyet-dau-tien-cua-me-bau-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Thực phẩm vàng cho mẹ bầu , bà bầu , sức khỏe thai nhi