Khoảng 17h ngày 14/3, Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Phú Quốc khá vắng. Tại đây chỉ còn khoảng 30 phóng viên, vì vậy không còn cảnh chen lấn như những ngày đầu. Chủ trì buổi họp báo là ông Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam.
Trong ngày hôm nay, các lực lượng của Việt Nam vẫn tiếp tục cố gắng phối hợp với nước bạn tìm kiếm máy bay Malaysia trong vùng FIR TP HCM. Lực lượng triển khai gồm: 2 máy bay AN26, 1 máy bay Casa-212, 7 tàu thủy. Phạm vị tìm kiếm trên nhiều khu vực.
Về đường biển, hôm nay đã mở rộng sang phía đông nam mũi Cà Mau, sát gần ranh giới FIR Singapore và Việt Nam. Trên không tìm ở rừng ngập mặn ở Cà Mau, Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và khu vực ven bờ, vùng biển FIR TPHCM. “Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa có thông tin gì mới” - ông Gia nói.
Theo ông Gia, trước mắt chưa tìm được máy bay MH370 mất tích thì vẫn nỗ lực tìm tiếp, còn kéo dài bao lâu thì do Ủy ban Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia sẽ nghiên cứu và quyết định.
Đặc biệt, về thông tin ông Michael Ferome Mckay, người tự nhận đã nhìn thấy máy bay Malaysia cháy và rơi xuống biển, ông Gia cho biết đã cử lực lượng ra khu vực này tìm kiếm nhưng không phát hiện được dấu vết gì.
Hiện, Mỹ đã đưa tàu ra khu vực Ấn Độ Dương tìm kiếm máy bay MH370, ông Gia cho rằng khu vực này thuộc vùng biển và FIR các nước khác. Nếu nước bạn có yêu cầu và Chính phủ Việt Nam đồng ý hỗ trợ thì sẽ cho lực lượng ra khu vực Ấn Độ Dương tham gia tìm kiếm.
Khi phóng viên đặt câu hỏi: "Sau gần một tuần Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích nhưng không có kết quả gì, các ông có mệt mỏi hay chán nản không?”. Ông Gia nhận định: “Đây không chỉ là nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn mà còn có ý nghĩa nhân đạo phải thực hiện. Phía Malaysia vừa cảm ơn Việt Nam vì tích cực tìm kiếm máy bay mất tích trong vùng FIR TP.HCM và nhờ Việt Nam tiếp tục tìm kiếm trong khu vực này".
Ông Gia cũng nói rằng từ ngày mai sẽ ngưng họp báo. Phóng viên muốn nắm thông tin có thể gọi qua 2 đường dây nóng của Sở chỉ huy tiền phương.