Kể từ mùa giải 2014, động cơ trên xe F1 sẽ chuyển từ V8 2,4l sang động cơ tăng áp V6 1,6l với mức mômen xoắn tối đa là 15.000 vòng trên phút. Sự thay đổi mang tính cách mạng này nhằm giúp cuộc đua F1 trở nên “xanh”, khi tiết kiệm được năng lượng nhờ đạt hiệu suất cao. Tuy nhiên sự thay đổi này khiến rất nhiều ý kiến chê bai về âm thanh của loại động cơ F1 mới quá hiền lành và không dữ dằn, mạnh mẽ như trước.
Tay đua số một của đội Red Bull, Sebastian Vettel phàn nàn: "Tôi ngồi ở pit-wall (khu vực chỉ đạo sát đường đua) suốt cuộc đua tại Melbourne, âm thanh trên đường đua yên ắng còn hơn ngồi ở một quán bar. Đối với các khán giả điều đó chẳng hề tuyệt chút nào. F1 là một môn thể thao đầy mê hoặc, thứ nổi bật nhất của nó chính là âm thanh. Lúc còn bé, khi mới sáu tuổi tôi thường được xem các buổi đua thử tại Đức, điều khiến tôi nhớ mãi chính là tiếng ồn của những chiếc xe F1. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác chói tai khi chiếc xe lao qua, mặt đất rung chuyển khi đó. Thật đáng buồn khi hiện nay, mọi thứ không còn như thế nữa".
Dù Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) phủ nhận, theo nhiều nguồn tin Jean Todt đã lên tiếng nhắc nhở Vettel về việc dùng từ ngữ không phù hợp ở nơi công cộng khi so sánh âm thanh F1 với một quán bar. Hồi tháng 11/2012, Jean Todt đã gửi thông báo yêu cầu các tay đua không được phép chửi thề khi trả lời phỏng vấn, sau vụ việc Vettel và Kimi Raikkonen văng tục trên bục nhận giải tại Abu Dhabi.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành đội đua Red Bull, Christian Horner lại ra mặt bảo vệ tay đua con cưng: "Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy tính chính trị, tuy nhiên triết lý của chúng tôi lại khác hẳn. Các tay đua của Red Bull được phép tự do bày tỏ ý kiến cá nhân. Sebastian có chính kiến của cậu ấy. Tôi không nghĩ có ai lại đổ lỗi và ngăn cấm một tay đua phát biểu quan điểm của riêng mình. Cậu ấy không hề đơn độc. Mọi người đều có lập trường riêng của mình, Seb được quyền thể hiện cá tính".
Từ thời người tiền nhiệm của Jean Todt, Max Mosley đã cài vào điều luật F1 một điều khoản, mà theo đó "các tay đua không được phép khiến F1 mang một hình ảnh xấu". Nếu muốn, rõ ràng Jean Todt có thể viện cớ này để trừng phạt Vettel.
Quan điểm của Vettel về tiếng ồn của loại động cơ mới tương đối đồng nhất với ý kiến của ông trùm F1 Bernie Ecclestone khi ông cho rằng sự thay đổi động cơ đã tước đi một yếu tố hấp dẫn của môn thể thao F1. Tuy nhiên mới đây, khi lần đầu được nghe tận tai âm thanh tại đường đua Sepang, Ecclestone chia sẻ: "Mọi thứ không hề tệ như tôi nghĩ trước đây".