TP.HCM: Giải tỏa giao thông tại 114 vị trí hay ùn tắc

Ngày 21.2, sở GTVT TP.HCM đã làm việc với các Khu quản lý giao thông đô thị để thống nhất việc lắp đặt giải phân cách trên nhiều tuyến đường, mở rộng lòng đường trên địa bàn...

Theo sở GTVT TP.HCM, mục đích lắp đặt các giải phân cách nhằm từng bước kéo giảm tai nạn giao thông do hai xe đối đầu và ùn tắc giao thông, giảm thiểu tối đa các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.


Ngành GT-VT TP.HCM đang nỗ lực giảm thiểu các vụ ùn tắc đường kéo dài trên 30 phút. Ảnh: L.H.T

Trước đó, trả lời báo chí, ông Lê Toàn, phó giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết 2012 sẽ phối hợp với các quận, huyện tiến hành rà soát và có biện pháp cải thiện tình hình giao thông tại 114 vị trí có nguy cơ ùn tắc giao thông. Cách làm của TP sẽ theo hướng ít tốn kém ngân sách và không gây “sốc” cho dân. Ví dụ, biện pháp cải tạo kích thước hình học, mở rộng lòng đường, cải tạo các nút thắt cổ chai để tăng khả năng thông hành…

Các giải pháp này có kinh phí rất thấp vì không phải giải tỏa nhà dân do sử dụng chính diện tích vỉa hè, mặt đường ở các ngã ba, ngã tư. Sẽ có thêm 16 tuyến đường được phân luồng một chiều, 12 tuyến đường đặt dải phân cách hoặc đinh phản quang.