Thông tin mới nhất vụ 400 tài khoản ATM ngân hàng Agribank bị tấn công

Thông tin mới nhất, ngân hàng này cho biết chỉ 12 chủ thẻ bị rút trộm tiền và ba trong số đó đã được Agribank bồi hoàn tiền.

Trao đổi với VnExpress chiều nay (27/4), bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho biết, ngân hàng vừa hoàn tất việc đền bù cho 3 khách hàng bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Theo bà Phượng, vụ việc lần này chỉ ảnh hưởng tới 12 khách hàng của Agribank thay vì 400 người như thông tin ban đầu. “9 trường hợp còn lại bị rút bằng thẻ giả tại ATM của các ngân hàng khác hiện chưa được đền bù do vẫn phải chờ thu thập chứng từ, xử lý theo quy trình của các ngân hàng, quy tắc của Hiệp hội”, Phó tổng giám đốc Argibank cho hay.

Tính đến 15h30 hôm nay (27/4), phía ngân hàng đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị rút từ tài khoản của 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank vẫn đang phối hợp thu thập chứng từ, và sẽ phản hồi đến khách hàng khi nhận được kết quả.

Trước đó, từ 19h30 ngày 25/4, nhiều nhân viên của một đơn vị truyền thông tại Hà Nội nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không giao dịch, thậm chí đã khóa thẻ. Cuối ngày 26/4, Agribank thừa nhận nguyên nhân bị rút trộm tiền là thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.

Thông tin trên báo Chính phủ, đáng chú ý, Agribank khẳng định: Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ cho các chủ thẻ. Tuy nhiên, nhà băng không chia sẻ thông tin tổng số tiền mà các khách hàng bị mất vì vụ hack ATM này là bao nhiêu.

Về phía chủ thẻ, Agribank khuyến cáo, trong xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với các thủ đoạn tinh vi, Agribank cũng đã tang cường đầu tư các hệ thống bảo mật. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa rủi ro, tránh bị đánh cắp thông tin, khách hàng nên bảo mật thẻ và mã PIN, đăng ký thông báo biến động số dư. Trường hợp có dấu hiệu bất thường có thể chủ động khóa thẻ thông qua ứng dụng của ngân hàng (Agribank E-mobile banking) và kịp thời thông báo cho ngân hàng để xử lý.