Dịp cận Tết Nguyên Đán thường là thời điểm người dân tích cực mua sắm. Nắm bắt xu hướng này, các hãng xe máy trong nước đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, nhằm kích cầu mua sắm.
Những tên tuổi lớn ở Việt Nam, bao gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki đều tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá, hỗ trợ phí đăng ký để thu hút người tiêu dùng.
Air Blade 125 đang có đợt khuyến mại thứ 3, kéo dài đến hết tháng 1 năm nay. Ảnh:Hạ Phong.
Là một trong những mẫu xe rất được ưa chuộng của Honda, Air Blade 125 có đến 3 đợt khuyến mại dành cho khách hàng, kéo dài đến ngày 31/1/2014. Ngoài mẫu xe ga này, Honda Việt Nam cũng có thêm quà tặng dành cho khách hàng mua xe Wave 110 cũng kéo dài đến hết tháng 1 năm nay.
Trong khi đó, Yamaha Việt Nam cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại cho dòng xe số Sirius Fi RC mới. Chương trình này được áp dụng trong suốt tháng 1/2014, với giá trị quà tặng lên đến 1 triệu đồng.
Không nằm ngoài cuộc đua khuyến mại, quà tặng, Piaggio Việt Nam cũng đang áp dụng chương trình hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Liberty, kéo dài đến hết tháng 2 năm sau.
Bên cạnh những chương trình khuyến mại, trong nửa đầu tháng 1 năm nay, thị trường xe máy Việt cũng đã đón nhận thêm những mẫu xe máy mới, ra mắt ngay trước thời điểm Tết Nguyên Đán.
Honda là hãng xe đầu tiên tung ra sản phẩm mới cho năm 2014. Mẫu xe ga PCX 125 mới được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường với những thay đổi đáng kể. Đây là mẫu xe tiên phong sử dụng công nghệ đèn pha LED trên thị trường xe máy.
Trong khi đó, dù ra mắt từ cuối nắm ngoái, nhưng Suzuki Raider R150 cũng chỉ xuất hiện trên thị trường xe máy từ ngày 10/1 vừa qua. Đây có lẽ là mẫu xe côn tay thứ 2 nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt, chỉ sau Yamaha Exciter. Thời điểm này, Raider R150 được coi như một hiện tượng trên các diễn đàn và cộng đồng sử dụng xe gắn máy.
Mẫu xe ga Lamsport mới ra mắt của Lambretta tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hân.
Thương hiệu Lambretta, vốn nổi tiếng với những mẫu xe ga lịch lãm, thời trang, cũng đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới, với kiểu dáng khác biệt so với những mẫu xe trước đó của hãng. Lamsport 125 sở hữu kiểu dáng thể thao và cá tính hơn so với những mẫu xe đã từng quen thuộc của Lambretta tại Việt Nam.
Thậm chí, còn đi trước các hãng xe ở trên, Yamaha Việt Nam đã công bố những mẫu xe chủ lực trong năm 2014 của hãng từ hồi tháng 11 năm ngoái. Ngoài ra, đại diện của thương hiệu này còn cho biết, hãng sẽ có thêm nhiều mẫu xe mới ra mắt rải rác trong suốt năm 2014.
Những động thái trên của các hãng xe trong nước đang góp phần làm sôi động thị trường xe dịp trước Tết. Theo dự tính, toàn bộ thị trường Việt Nam trong năm 2013 vừa qua tiêu thụ được khoảng 3 triệu xe máy, thấp hơn khá nhiều so với công suất của các nhà máy. Vì vậy, việc chạy đà tốt trong tháng đầu tiên của năm 2014 có ý nghĩa rất quan trọng đối với tình hình kinh doanh của cả năm.