"Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, một nạn nhân nữ có những vết thương nặng như bị một phương tiện nào đó cán qua người. Chúng tôi đang điều tra để đi đến quyết định xem nguyên nhân cái chết của cô gái có phải do xe cứu thương cán phải không. Thực tế lúc đó ở hiện trường có rất nhiều phương tiện khác nhau", Mindy Talmadge, phát ngôn viên cơ quan cứu nạn Mỹ cho hay.
Trong khi đó, theo một quan chức của hãng hàng không Asiana, chiếc Boeing 777 gặp nạn lúc hạ cánh ở sân bay San Francisco và khiến 2 người chết không gặp sự cố về kỹ thuật.
“Hiện tại chúng tôi chưa phát hiện vấn đề về động cơ hay kỹ thuật trong vụ tai nạn”, người đứng đầu hãng hàng không Asiana, Yoon Young-doo phát biểu. Cúi đầu trong buổi họp báo ở Seoul hôm qua, ông Yoon xin lỗi những người liên quan vì hậu quả của vụ tai nạn.
Ông Yoon cũng không loại trừ khả năng máy bay gặp nạn do lỗi của con người, mặc dù phi công dày dạn kinh nghiệm với hơn 10.000 giờ bay. Chủ tịch Asiana nói thêm, không có chuông báo động trong máy bay khi xảy ra tai nạn và phi hành đoàn như thường lệ đề nghị hành khách thắt dây an toàn để chuẩn bị hạ cánh.
Vị trí máy bay gặp nạn trong sân bay quốc tế San Francisco.
Hãng Asiana vừa xác nhận 2 nữ thiếu niên Trung Quốc thiệt mạng trong vụ tai nạn và họ ngồi ở phần đuôi của máy bay. Họ được cho là những nạn nhân tử vong đầu tiên của chiếc Boeing 777 – loại máy bay 2 động cơ có hồ sơ an toàn tốt và được nhiều hãng hàng không lớn sử dụng. Một vụ tai nạn đáng kể trước đó của Boeing 777 thuộc về hãng British Airways, sau khi nó hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London năm 2008.
Theo BBC, hãng chế tạo máy bay Boeing thông báo sẽ cử kỹ thuật viên để tham gia điều tra tai nạn.
Trong số 307 người bị thương, hiện có 49 người bị thương nặng và 5 người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện đa khoa San Francisco. Theo hãng Asiana, trên máy bay lúc đó có 309 người gồm 141 người Trung Quốc, 77 người Hàn Quốc và 61 người Mỹ.