Chỉ trong vòng 1 năm, doanh số smartphone dòng Honor của Huawei đã tăng từ 1 triệu máy lên 20 triệu máy. Lý do dẫn tới thành công này là nhờ chiến lược chỉ bán hàng trực tuyến đã từng được đồng hương Xiaomi áp dụng rất thành công. Dòng smartphone Honor không được gắn mác Huawei và cũng không được liên kết quảng bá cùng dòng Ascend Mate cao cấp của Huawei. Bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, Honor cũng được bán trực tuyến, ví dụ như qua trang Flipkart tại Ấn Độ.
Khi bỏ qua các chuỗi bán lẻ, Huawei và Xiaomi sẽ giúp người dùng tránh được tới 30% tổng giá thành thông thường của sản phẩm cuối.
Trong quý 3 vừa qua, Huawei bán được 15,9 triệu smartphone. Dù lọt top 3 thế giới, Xiaomi chỉ đạt doanh số 15,8 triệu máy. Vào cùng kỳ năm ngoái, Huawei bán được 11,7 triệu máy còn Xiaomi mới chỉ đạt 3,6 triệu máy. Hiện tại, Honor đã giúp Huawei đạt được 1/4 mục tiêu sản lượng trong năm.
Song, cuộc đua bán smartphone giá rẻ cũng sẽ khiến các nhà sản xuất phải trả giá khá đắt: một báo cáo tài chính gần đây cho biết Xiaomi đạt tỷ lệ lợi nhuận siêu thấp 1,8%. Tương tự, chủ tịch bộ phận phát triển thương hiệu Honor của Huawei cho biết dòng smartphone giá rẻ này "không kiếm được tiền nhưng cũng không khiến công ty thua lỗ".
Ngay cả trong quý 3 đầy thất vọng vừa qua, Samsung – công ty từng một thời chiếm giữ vị trí số 1 tại thị trường giá rẻ Trung Quốc cũng đạt tỷ lệ lợi nhuận lên tới 18,7%.