Công bố ngày hôm qua, 13/11, tại AGMC Rolls Royce Showroom, mô hình được thiết kế với sự tham vấn của 20 người Ấn Độ hâm mộ Rolls-Royce tại Dubai – cả nam và nữ trong độ tuổi từ 30 và 60 - để vinh danh mối quan hệ lịch sử giữa Rolls Royce và Hoàng gia Ấn Độ.
Những ý tưởng kết hợp này sau đó được dịch và áp dụng vào việc phát triển ý tưởng và chỉnh sửa cho đến khi sản phẩm cuối cùng đã được sản xuất. Richard Collar, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị xe bespoke ở Rolls-Royce cho biết hoàn thành quá trình này mất tổng cộng hai năm.
Một loạt các chi tiết tinh tế đã được thêm vào chiếc Rolls-Royce Phantom Coupé để tái hiện thời kỳ vàng son của Hoàng gia Ấn. Xe có họa tiết chim công vẽ bằng tay của Mark Court.
Bên ngoài của chiếc xe được sơn màu trắng White Carrara với một biểu tượng chim công, loài chim quốc gia của Ấn Độ, cùng đường ngang thân xe màu xanh lá cây Emerald. Mui xe màu xanh lá cây Deep Green khi gấp gọn sẽ để lộ ra ốp gỗ có biểu tượng chim công.
Cabin vẫn tiếp tục chủ đề màu sắc của ngoại thất bằng cách kết hợp da màu Crème Light với điểm nhấn màu xanh lá cây Emerald, cùng với các chi tiết khảm trên bản táp lô và tựa tay. Phải mất chín tháng để hoàn thành chi tiết trong nội thất.
Biểu tượng chim công cũng được thêu vào tựa đầu các ghế trong màu xanh lá cây Emerald và màu xanh Cobalt.
Giá của phiên bản Maharaja vẫn còn là một bí ẩn nhưng Drophead Coupe cơ bản có giá 490.000 USD còn phiên bản bespoke mới nhất của Rolls-Royce được bán với giá 710.000 USD.