Người Châu Á tránh xa thức ăn của McDonald

Doanh số bán hàng của McDonald ở châu Á đã giảm sút khi người tiêu dùng sợ hãi với đồ ăn nhanh của hãng fast food này.

Doanh số bán hàng tại các địa điểm hiện tại của McDonald trên khắp châu Á, châu Phi và Trung Đông giảm mạnh là 14,5% trong tháng Tám, nguyên nhân là do những lo ngại về thịt bị nhiễm độc tại một nhà hàng trong chuỗi McDonald ở Nhật Bản và Trung Quốc. Vào cuối tháng 7, một video đã quay lại những hình ảnh McDonald ở Thượng Hải đã bị phát hiện bán thịt nhiễm độc. Trong video, các công nhân của McDonald sử dụng tay không để xử lý thịt đã hết hạn và thực phẩm để trên sàn nhà bẩn.

Tại Nhật Bản, doanh số bán hàng tháng tám của McDonald đã giảm gần 26%. Doanh số của hãng này ở Trung Quốc cũng giảm mạnh.

Vụ bê bối này đã khiến cho cổ phiếu của McDonald giảm từ 0,15 $ đến 0,20 $ trên mỗi cổ phiếu, giảm lợi nhuận quý thứ ba so với năm trước.

Hiện tại,  McDonald đã làm ảnh hưỏng đến cả nhãn hiệu Starbucks và KFC. Hãng đồ ăn nhanh  này cần phải có chiến lược để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng trong thời gian tới.