Mặc dù vướng vào rất nhiều thị phi từ khi trở thành Đại sứ nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn cố gắng vượt qua để tích cực quảng bá cho du lịch quốc gia bằng nhiều hoạt động, đặc biệt là các dự án hợp tác với nước ngoài. Thời gian qua, cô đã bay sang Hong Kong, Philippines để triển khai kế hoạch cũng như tham gia vào sự kiện trao kỷ niệm chương của tổ chức 7 Wonders cho các kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Cũng trong dịp sang Hong Kong, người đẹp "Kiều nữ và đại gia" tranh thủ thực hiện nhiều bộ hình quảng cáo cho thương hiệu kim cương mà cô đang kinh doanh.
Sắp tới, Lý Nhã Kỳ còn có nhiều chuyến công tác nước ngoài ở châu Mỹ Latinh và châu Á nhằm xúc tiến và giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Trở thành bà chủ của thương hiệu kim cương, Lý Nhã Kỳ "chăm chỉ" xuất hiện tại các sự kiện với các bộ trang sức tiền tỷ, khiến nhiều người cho rằng cô đang "khoe của".
Các trang phục cô chọn cũng là những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền nhằm tạo hình ảnh quý phái, sang trọng.
Bận rộn với công việc kinh doanh và vai trò Đại sứ Du lịch nên Lý Nhã Kỳ vẫn chưa có ý định quay trở lại màn ảnh