Cụ thể, theo báo cáo của VBA ngày 23/1/2015, năm 2014 cả sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam đều tăng và các doanh nghiệp bia Việt Nam đã đạt sản lượng 3,140 tỷ lít bia.
Trong đó, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chiếm thị phần lớn nhất, đạt trên 1,3 tỷ lít, Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) chiếm 637 triệu lít, các doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh, tư nhân (với các thương hiệu như Heiniken, Tiger, Huida... ) đạt 890 triệu lít.
Như vậy, ít nhất năm 2014, người Việt Nam đã chi khoảng 3,1 tỷ USD để uống bia (chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài...). Thị trường bia tết năm nay được dự báo không có biến động do cung vượt cầu. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Việt, chủ tịch VBA, thông tin Việt Nam đứng hàng đầu trong tiêu thụ bia thế giới là không chính xác.
Cụ thể, ông Việt nêu Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 30 lít/người/năm và Việt Nam chỉ là nước có lượng bia tiêu thụ trên đầu người ở mức trung bình thế giới (đứng thứ 50). Theo VBA, năm 2014, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào ngành bia với các dự án đã đưa vào sản xuất như nhà máy Bia Sài Gòn - Kiên Giang công suất 50 triệu lít/năm (của Sabeco); Bia Hà nội đầu tư dây chuyền chiết lon 60.000 lon/giờ... VBA cho biết sản lượng bia của Việt Nam năm 2014 tăng 8,1% và việc tăng đầu tư là để đáp ứng nhu cầu của thị trường.