Microsoft - lựa chọn tốt nhất trong kỷ nguyên công nghệ mới

Ngày 1/11, Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Phụ trách bộ phận Đối tác toàn cầu, ông Jon Roskill đã khai mạc Hội nghị Đối tác Việt Nam 2012.

Thông qua hội nghị, ông Jon Roskill cũng đã giới thiệu về vai trò của Microsoft và Đối tác trong kỷ nguyên công nghệ mới. Dẫn đầu xu hướng công nghệ, Microsoft đang cùng đối tác tạo ra vô số cơ hội mới, mang những giải pháp và giá trị thông qua chiến lược “thiết bị và dịch vụ” hấp dẫn, tối ưu nhất tới khách hàng. Hội nghị được tổ chức nhằm tôn vinh đóng góp của hơn 500 đối tác tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và viễn thông, đồng thời giới thiệu các sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất của Microsoft trong năm 2012.

Khi thế giới hội nhập, để nâng cao năng lực cạnh tranh trong khối WTO, đầu tư CNTT là tất yếu đối với doanh nghiệp Việt Nam. Các giải pháp đem lại nền tảng vững chắc về cơ sở hạ tầng như Trung tâm dữ liệu (Datacenter), đám mây riêng, bảo mật đến các giải pháp năng suất (Business Productivity) cho người sử dụng, hay các ứng dụng tối ưu hóa và tự động hóa nền tảng (Application Platform Optimization) là cơ hội điển hình cho Đối tác Microsoft tại Việt Nam và Đông Dương.

“Hàng loạt sản phẩm mới bao gồm hệ điều hành Windows 8, Windows Phone 8, Windows Server 2012, SQL Server 2012, Microsoft Dynamics CRM…, cùng ra mắt đánh dấu kỷ nguyên công nghệ mới, chưa từng có trong lịch sử Microsoft. Đây là điểm nhấn giúp tạo ra hàng loạt cơ hội phát triển kinh doanh cho các đối tác của Microsoft, đồng thời đưa lại cho các khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có”,  Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Ông Jon Roskill  phát biểu.

Trong diễn văn tại hội nghị, Windows 8 được nhấn mạnh là một bước ngoặt rất quan trọng trong việc kết hợp tối đa tiện ích của máy tính cá nhân, máy tính bảng, và các thiết bị công nghệ. Windows 8 giúp vận hành linh hoạt từ bất kì đâu, vào bất kì lúc nào các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống, các ứng dụng hay dịch vụ đám mây.

Ngoài đưa đến hàng loạt thiết bị, dịch vụ dẫn đầu và định hướng công nghệ phục vụ đa dạng khách hàng, những sản phẩm chiến lược của Microsoft còn là cơ hội để các đối tác cùng chung tay phát triển. “Các đối tác và công ty lập trình đang có cơ hội chưa từng có để chuyển hướng và phát triển các kỹ năng lập trình để tạo ra lợi nhuận tốt hơn bởi đi cùng Microsoft còn có đông đảo các đối tác cung cấp thiết bị và dịch vụ chiến lược”, Ông Bùi Văn Quang, Trưởng phòng kinh doanh công ty TMA chia sẻ.

Cam kết của Microsoft là luôn tiếp tục đầu tư vào những chiến lược hợp tác mà ở đó thành công của đối tác sẽ là trung tâm. Điểm nổi bật trong chiến lược tạo nên thành công cho đối tác của Microsoft là: Luôn chia sẻ định hướng để đối tác được cập nhật nhất về chiến lược của Microsoft; Hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh doanh bằng các phiên hội thảo luôn sẵn sàng trên internet cho đối tác toàn cầu có trị giá xấp xỉ 5000 đô la Mỹ. Ước tính hiện nay khoảng hơn 1500 đối tác đã tham dự các đào tạo này; Phân loại năng lực giải pháp và kinh doanh nhằm hỗ trợ chuyển đổi lên đám mây thông qua mạng lưới phân loại năng lực đối tác.  Được xây dựng từ tháng 6/2012, hiện nay mạng lưới lớn nhất này đang chào ưu đãi 46% với giá trị tương đương 999$ tới hết 31/12/2012; Ngoài ra, chiến lược còn tập trung triển khai các chương trình hỗ trợ đối tác và luôn cập nhật thông tin về sản phẩm chủ đạo cho kênh đối tác như Windows 8, Windows Server 2012, SQL Server 2012, Microsoft Dynamics CRM…

“Ở Microsoft, chúng tôi thường xuyên xem xét, đánh giá chiến lược và chương trình phát triển của các đối tác để đảm bảo các giải pháp chúng tôi cung cấp cho họ không chỉ thích đáng mà còn phù hợp với các quy định mới nhất. Để đối tác, nhất là các đối tác giải pháp đưa được nhiều hơn các giá trị kinh doanh cũng như giá trị sử dụng đến doanh nghiệp và người dùng cuối,  Microsoft không ngừng cải tiến và nâng cao việc hỗ trợ đối tác thông qua chương trình SIP (Solution Incentive Program). SIP nhằm đào tạo và hỗ trợ đối tác từ khâu kinh doanh đến quá trình triển khai. Microsoft luôn khuyến khích đối tác tạo thêm nhiều dịch vụ hơn, bao gồm cả việc tự thiết kế và xây dựng các dịch vụ theo yêu cầu đặt hàng, trên nền tảng công nghệ Microsoft, nhằm giúp khách hàng tối ưu được đầu tư và hiệu quả sử dụng”, Ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc phụ trách đối tác, Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Microsoft cũng xây dựng một mạng lưới cung cấp các cơ hội cho hơn 640.000 đối tác toàn cầu để có thể nhận diện và kết nối với các đối tác trong các lĩnh vực khác nhau. Tại http://pinpoint.microsoft.com/en-VN/home, không chỉ các khách hàng mà các đối tác của Microsoft có thể tìm thấy các đối tác phù hợp tại địa phương hoặc nước ngoài ở một địa điểm cụ thể, cũng như phát hiện ra các cơ hội kinh doanh mới, hỗ trợ các đối tác địa phương phát triển kinh doanh, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng của Microsoft.

Tại hội nghị, Bà Rosalind Quek, giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, Microsoft Việt Nam tuyên bố công ty CP Tin Học Lạc Việt đã dành được giải thưởng Đối tác Microsoft Việt Nam của năm trong lĩnh vực giải pháp. Giải thưởng đối tác LAR của năm (Large Account Reseller) và Giải thưởng đối tác VAR của năm (Value-Added Reseller) lần lượt được trao cho công ty hệ thống thông tin FPT  và Công ty Tân Đức vì những nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng trong năm tài chính vừa qua của Microsoft. Giải thưởng nhà phân phối của năm được trao cho công ty phần mềm Đông Nam Á. Danh hiệu Đối tác Dynamics  của năm được trao cho công ty Votiva Vietnam.

Trong bối cảnh khó khăn, nhưng với nền tảng sản phẩm và xu hướng công nghệ mới thay đổi được thế giới, kèm cam kết đồng hành mạnh mẽ từ Microsoft, chắc chắn rằng cơ hội thành công mới sẽ đến với các đối tác tại Việt Nam.