K-pop: “Ma cũ” xuất ngoại, “ma mới” thỏa sức tung hoành

Khi các tên tuổi lớn đang mải mê với những chuyến lưu diễn dài ngày vòng quanh thế giới như Big Bang, Super Junior, B2ST... hay tập trung chinh phục xứ sở Phù Tang như IU và Kim Hyun Joong thì cũng là lúc tại Hàn Quốc, các “tân binh” thỏa sức tung hoành.

Một trong những gương mặt nổi bật trong dàn “tân binh” ra mắt năm ngoái không thể không nhắc đến đó là B1A4. Với vẻ ngoài “baby”, nụ cười chết người cùng giọng hát ngọt ngào thể hiện qua các hit “Beautiful Target”, “My Love”..., B1A4 đã khiến không ít fan “chị gái” phải “liêu xiêu”. Mới đây, ca khúc trở lại “Baby I’m Sorry” lại một lần nữa gây sốt và liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng uy tín.

K-pop chưa bao giờ sôi động đến thế với hàng loạt nhóm nhạc mới ra đời

Nếu như B1A4 là cái tên nổi bật nhất trong số boygroup “ma mới” năm 2011 thì C-Real lại là hình mẫu đáng mơ ước cho các girlgroup. Được người hâm mộ ưu ái gọi là “5 IU bé”, C-Real đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đó. Được sự giúp đỡ của nhiều nhà sản xuất âm nhạc lớn như Shinsadong Tiger và Brave Brothers, C-Real đang dần dần khẳng định được chỗ đứng riêng của mình trên đấu trường K-pop. Ca khúc mới nhất của nhóm “Joma Joma” cũng đã được mọi người đón nhận nồng nhiệt.

Hai cái tên đến từ Cube Entertainment là A-Pink và Huh Gak vốn đã rất thành công trong năm 2011 cũng sẽ bắt đầu quay trở lại đấu trường vào tháng 4. Sự xuất hiện của họ sẽ khiến cuộc chiến K-pop trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Họ sẽ là thế hệ kế cận để đưa K-pop ngày càng vươn xa

Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng những chàng trai B.A.P cũng không chịu “thua chị kém em”. Vừa kết thúc chiến dịch quảng bá ca khúc debut “Warrior” cực kì thành công, B.A.P lại bắt tay ngay vào lăng-xê ca khúc tiếp theo “Secret Love”. Động tác vũ đạo mạnh mẽ, đẹp mắt trên sân khấu chính là thế mạnh giúp B.A.P chinh phục được khán giả.

Hay gần đây nhất, “em út” nhà Pledis Entertainment - NU’EST và “em út” nhà Cube Entertainment - BtoB cũng bắt đầu công cuộc “đánh chiếm” mảnh đất K-pop bằng những ca khúc được chăm chút đến từng chi tiết và các hoạt động quảng bá rầm rộ trên truyền hình. NU’EST và BtoB hiện đang đặt những bước chân khá vững chắc trên con đường âm nhạc. Tuy vậy, NU’EST và BtoB vẫn phải hết sức cảnh giác bởi “con cưng” EXO của SM Entertainment sẽ bắt đầu bùng nổ vào tháng 4 này.

Các nhóm nhạc, ca sĩ đẹp trai xinh gái, thừa tài năng mọc lên như nấm sau mưa khiến đấu trường K-pop trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Nhưng đây cũng là điều khiến các “ma cũ” phải nghiêm túc suy nghĩ: Liệu họ có còn đất dụng võ khi trở về Hàn Quốc sau thời gian mải mê chinh chiến ở nước ngoài hay không? Hi vọng các công ty chủ quản sẽ đưa ra được chiến lược quảng bá phù hợp để những đứa con lớn của mình không bị chính khán giả nhà lãng quên.