Sau khi hai cây cầu trước đưa vào sử dụng, tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm nút có cầu đi qua như Tây Sơn - Chùa Bộc, Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng đã được cải thiện rõ rệt, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Sau 7 tháng thi công (khởi công ngày 11/5/2012), chiếc cầu vượt có kết cấu thép thứ ba tại ngã tư Láng Hạ - Lê Văn Lương đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình này có tổng chiều dài hơn 315m, bề rộng 9m, mỗi chiều đi có hai làn xe. Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m.
Khi đưa vào sử dụng, cầu sẽ ưu tiên cho xe ô tô con, xe máy và xe buýt lưu thông trên cả hai chiều nhằm giảm tải cho ngã tư này. Riêng xe tải, xe chuyên dụng, xe thô sơ và người đi bộ sẽ không được phép lên cầu.
Với công trình thiết thực này, tình hình giao thông tại hai tuyến đường huyết mạch sẽ được cải thiện. Đây cũng là cây cầu vượt nhẹ đầu tiên bắc qua sông Tô Lịch và là cầu vượt dài nhất nhất Thủ đô.
Đúng 7h sáng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chính thức phát lệnh thông xe.
Cùng ngắm một số hình ảnh lễ thông xe cầu vượt Láng Hạ - Láng - Lê Văn Lương sáng 14/11:
Video thông xe cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Láng - Lê Văn Lương
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo
Cầu có kết cấu thép nhẹ và vững chắc
7h sáng 14/11, lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP làm lễ cắt băng...
... và thông xe
Các phương tiện giao thông cũng được phép lưu thông trên cầu trong buổi sáng
Cầu vượt nhẹ thứ ba sẽ chỉ dành cho xe máy, xe ô tô con và xe buýt
Công trình hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã tư Láng Hạ - Láng - Lê Văn Lương
Video phỏng vấn tài xế taxi Group Nguyễn Thanh Hưng