Sau một tuần nữa, vào lúc 1h sáng ngày 15/1, tàu sẽ đến vị trí đứt cáp. Đội sửa chữa bắt đầu hàn nối sợi cáp đầu tiên vào 19 giờ ngày 17/1. Dự kiến đến 18 giờ ngày 19/1, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện. Công tác sửa chữa dự kiến hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1. Khi đó, 100% kênh truyền được khôi phục, tốc độ truy cập Internet đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.
Trước đó, vào 8 giờ 04 phút ngày 5/1/2015, sự cố đã xảy ra khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.
Các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng. Hiện tại, trong khi chờ tuyến cáp AAG được sửa chữa, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã có hướng xử lý nhằm hạn chế tình trạng gián đoạn truy cập đi quốc tế. Viettel Telecom cho biết đã chuyển hướng kết nối từ tuyến AAG sang cáp quang biển Liên Á và một vài tuyến đất liền. FPT Telecom cũng thuê lại đường truyền cáp quang trên bộ để giảm tải cho tuyến AAG đang bị hỏng.