Cận cảnh xe giường nằm đắt giá nhất Việt Nam

Chiếc xe giường nằm đi Điện Biên thuộc loại đắt nhất Việt Nam trị giá 7 tỷ đồng chỉ có 20 giường với đầy đủ hệ thống tiện tích như mát xa, ăn uống, quầy bar.

Xe khách giường nằm của một đơn vị kinh doanh 2 chiều tuyến Hà Nội-Điện Biên được thay đổi thiết kế nội thất từ 47 ghế ngồi thành 20 giường nằm riêng biệt.
Bước lên xe, ánh sáng ấm cúng và không gian tiện lợi thể hiện ngay ở quầy bar nhỏ bên tay phải và hộc tủ đựng đồ y tế và các vật dụng cần thiết cho mỗi hành trình bên tay trái.

Ngay ở cửa lên xuống là bình nước nóng lạnh tùy sở thích của khách hàng. Bên dưới là thùng lạnh chứa nước.

 

Không gian ấm áp với ánh sáng dịu đủ các loại màu. Tổng số tiền mua xe và thay đổi thiết kế nội thất lên tới 7 tỷ đồng. Mức giá cho một chiều vào khoảng 650.000 đồng mỗi hành khách. Các giường có không gian riêng tư, ngăn cách nhau bởi màn che.

Có hai tầng giường mỗi bên, trong đó giường tầng một tổng chiều dài 1,8 m, giường tầng 2 tổng chiều dài 1,9 m, phù hợp với cả khách hàng Việt và nước ngoài. Bề rộng gấp rưỡi giường ở các xe thông thường. Ánh sáng ấm áp cùng những tiện ích tạo không gian riêng tư, ghế có dây bảo hiểm, dễ dàng nâng hạ phần đầu theo ý thích. Mỗi giường chỉ cho một khách hoặc thêm một trẻ em nếu đi cùng bố mẹ.

Không gian bên trong mỗi giường đầy đủ như trên máy bay, từ ti vi, nước uống, đồng hồ, ánh sáng tiện nghi. Đồng hồ ngay phía trên tivi, mỗi người tùy chọn xem chương trình mà mình yêu thích.

Phía trên đầu người là loa, khe điều hòa và đèn tùy chỉnh. Bàn ăn nhẹ hoặc để máy tính làm việc.

Điều khiển mát xa ghế, có nhiều cấp độ và kiểu rung, với ba phần chính là đầu, lưng và chân.

Hộc đựng nước ngay tầm với và hai nút điều chỉnh ánh sáng.

Bên cạnh còn có khe bật lên để chứa những hành lý cỡ nhỏ mang theo người mà không gửi ở khoang hành lý bên dưới gầm xe.

Và hộc đựng giày dép.

Ngay dưới tivi cũng có một hộc nhỏ, giúp hành khách chứa tối đa mà không phải chiếm dụng không gian của giường.

Cabin độ lại với nhiều nút điều chỉnh và màn hình quan sát, nhất là khi lùi xe. Để đảm bảo an toàn và độ êm ái khi chạy đường đèo núi, xe chế thêm 4 giảm xóc ở mỗi bánh.