So với những người anh em của mình thì BMW B7 Alpina vẫn giữ được đến 70 % thiết kế ban đầu, có 30% được thay đổi nằm ở cản trước làm mới, bổ sung thêm đèn pha sương mù LED. Ngoài ra còn phải kể đến một số nâng cấp ở nội thất với những lựa chất liệu cao cấp, và hệ thống hôp số mới.
Chiếc sedan hạng sang B7 Alpina được xây dựng trên cả phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn và bản trục cơ sở dài, với tuỳ chọn hệ thống truyền động bốn bánh hoặc hệ thống truyền động bánh sau. Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng 20 inch đa chấu đặc trưng của Alpina, với tông màu xanh chủ đạo.
Cung cấp sức mạnh cho BMW B7 Alpina đến từ động cơ twin-turbo V8 4.4-lít sản sinh công suất 540 mã lực (403 kW / 547 PS) và mô-men xoắn 538 lb-ft (728 Nm) tăng 40 mã lực (30 kW / 41 PS) và mô-men xoắn tăng thêm 22 lb-ft (30 Nm). Sức mạnh này được truyền đến một hộp số tự động 8 cấp cho phép chiếc sedan tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ trong 4,3 đến 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 194 dặm (tương đương 312 km / giờ).
Alpina B7 được xây dựng tại nhà máy BMW tại Dingolfing và được hoàn thiện bằng tay tại cơ sở của Alpina ở Buchloe, Đức.
Theo BMW cho biết, B7 Alpina sẽ chính thức có mặt tại thị trường Mỹ trong tháng 8 tới với mức giá khởi điểm 128,495 USD cho phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn và 130.600 USD cho phiên bản trục cơ sở két dài và hệ thống truyền động bánh sau. Mức giá tương ứng với hệ thống truyền động bốn bánh là 131.500 USD và 134.500 USD..
Thêm ảnh BMW B7 Alpina 2013: