5 thương hiệu lớn sẽ được vực dậy trong năm 2015

Trải qua một năm đầy sóng gió, 5 hãng dưới đây sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2015. Số liệu được Business Insider thống kê sau khi làm việc với giới chuyên gia thương hiệu.

Trang tin Business Insider đã làm việc với các chuyên gia thương hiệu và đưa ra danh sách những thương hiệu lớn đang gặp khó khăn sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2015.

American Apparel

Tháng 6/2014, hãng bán lẻ thời trang đầy tai tiếng đã trục xuất nhà sáng lập Dov Charney khỏi vị trí CEO. Động thái này được cho là do những quan ngại liên quan tới sự thiếu trung thực của Charney, khi bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhân viên.

Jeetendr Sehdev, chuyên gia thương hiệu nổi tiếng, giáo sư đại học Southern California, kỳ vọng lãnh đạo mới sẽ giúp vực dậy American Apparel với quảng cáo hấp dẫn và chiến dịch mới có sự tham gia của “ngôi sao nhảy trên YouTube” Brendan Jordan. “American Apparel vẫn là một thương hiệu 'dám nghĩ dám làm' với những am tường về đời sống xã hội. Đây chính là điều giúp thương hiệu này định vị trong năm 2015”, Sehdev nói.

Lululemon

Năm 2014, hãng bán lẻ đồ yoga Lululemon khá vất vả để chống chọi với những khó khăn từ năm trước khi phải thu hồi 17% quần yoga do quá mỏng và dễ rách. Đồng thời, những bình luận ám chỉ rằng quần của hãng bị rách vì người mặc quá béo của nhà sáng lập Chip Wilson càng làm tình hình thêm trầm trọng.

Nhưng theo Erich Joachimsthaler, nhà sáng lập kiêm CEO hãng chiến lược Vivaldi Partners, trong 2015, Lululemon sẽ có những bước ngoặt lớn và hồi sinh. Joachimsthaler dự đoán việc đầu tư vào mảng thời trang nam, sẽ khiến người ta quên đi những lỗi lầm của hãng năm 2013. Ngoài ra, giá dầu giảm cũng sẽ giúp giảm chi phí sản xuất. 

McDonald's

Thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới gặp nhiều khó khăn trong năm 2014. Giới trẻ giờ đây hướng tới những món ăn với nhiều lựa chọn, mang tính cá nhân và hữu cơ hơn, thay vì hamburger được sản xuất hàng loạt và gà viên của McDonald’s. Không những vậy, nhân viên của McDonald’s trên khắp nước Mỹ đồng loạt biểu tình đòi tăng lương.

Theo Jeetendr Sehdev, trong năm 2015, McDonald’s sẽ thành công với chiến dịch thiết kế lại nhà hàng, ứng dụng gọi món trên di động và lựa chọn “Tự tạo burger”, cho phép khách hàng tự tạo burger của mình bằng các nguyên liệu chất lượng cao.

“Năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến chiến dịch xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu biểu tượng McDonald's, minh chứng cho sự thấu hiểu văn hóa kinh doanh và hướng tới khách hàng”, Sehdev nhận định.

JetBlue

Đầu năm 2014, JetBlue bỏ rơi một loạt hành khách tại Barbados sau khi hủy chuyến bay vì thời tiết lạnh giá. Sau đó, hãng này bỏ bớt một số tiện nghi trên máy bay từng là dấu ấn của mình, bao gồm hệ thống một hạng vé, chỗ đễ chân rộng cho tất cả hành khách và chế độ miễn phí kiểm tra hành lý.

Joachimsthaler cho rằng, JetBlue sẽ vực dậy trong năm 2015 khi hãng này bắt đầu thu hút khách hàng hạng nhất giàu có và việc mở rộng đường bay sang khu vực trung tây. Ông cũng cho rằng, khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi chiến dịch quảng cáo mới cảm động của hãng, mà qua đó những người làm việc tốt sẽ được bay miễn phí với JetBlue. 

Target

Năm 2014, Target phải vật lộn với những khó khăn do vụ dò rỉ thông tin khách hàng lớn cuối năm 2013, khiến công ty thiệt hại khoảng 148 triệu USD. Vụ rò rỉ khiến CEO Gregg Steinhafel phải từ chức hồi tháng 5, và lãnh đạo cấp cao của Pepsi Brian Cornell được thuê về thay thế.

Sehdev nhận định rằng, năm 2015 sẽ đánh dấu sự trở lại của Target với nét độc đáo so với Sears, Wal-Mart cùng sự hợp tác quảng cáo với ca sĩ Taylor Swift và nhạc sĩ lừng danh Billy Joel.

“Những nỗ lực trong việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới, như hợp tác với Taylor Swift và Billy Joel, của Target sẽ không chỉ mang lại điểm nhấn của một thương hiệu năng động mà còn khơi dậy những ký ức đáng nhớ về Target trong tim khách hàng”, Sehdev nói.