3500 USD và sự thật về chiếc xe tay ga “xịn”

Sau hơn 5 năm sử dụng làm phương tiện đi lại, khi gặp liên ngành 141 xác minh, chủ xe mới biết xe của mình được lắp… biển “dỏm”.

Hàng loạt vụ việc xe gian, xe tang vật được liên quân 141 liên tục phát hiện và xử lý. Cho đến nay, việc liên ngành 141 Công an TP Hà Nội bắt được xe gian, xe tang vật không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, cái đáng nói ở đây là thái độ cũng như “cảm xúc” của chủ các phương tiện khi biết được sự thật về chiếc xe của mình.

Tối ngày (20/6), tổ công tác Y11/141 trong quá trình trình làm nhiệm vụ tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng lại tiếp tục phát hiện trường hợp đi xe gian.

Thời điểm trên, qua kiểm tra và xử lý lái xe Phạm Văn Tuấn (1976, trú tại Tập thể Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe Honda Spacy mang BKS 29K3 - 6157 với lỗi vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe không có đăng ký xe máy, tổ công tác của Trung tá CSGT Bùi Văn Sử đã phát hiện thêm rằng, biển số này không phải thuộc về chiếc Spacy mà anh Tuấn sử dụng.

Sau khi xác minh, trung tá Bùi Văn Sử cho biết, số liệu từ CSGT Hà Nội cho biết các thông số trên thân xe không trùng khớp với biển kiểm soát 29K3 - 6157. Biển số này thuộc về một chiếc xe khác, không phải của chiếc Spacy mà anh Tuấn điều khiển.

Đến lúc này, chủ xe mới tá hỏa hỏi đi hỏi lại tổ công tác. Khi biết chắc xe mình mang biển “dỏm”, anh mới rút điện thoại ra gọi và nhắn tin đến hàng chục cuộc. Anh Tuấn cho biết: “Xe tôi mua lại của tổng giám đốc một công ty, mua từ năm 2008 với giá 3500 USD. Đăng ký thì có, tôi cũng thấy nó trùng khớp với xe”.

Chủ xe tại chốt

Ngoài ra, anh Tuấn còn cho biết thêm, từ lúc mua cho đến nay, anh vẫn sử dụng làm phương tiện đi lại và “không hề biết cũng như không ai báo là xe và biển không khớp”.

Cho đến lúc vào tận trụ sở Công an phường Láng Hạ, anh Tuấn vẫn không ngừng gọi điện, nhắn tin với vẻ mặt thất thần.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.