11 doanh nghiệp xuất sắc được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2011

Sáng nay tại Hà Nội, Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã công bố kết quả Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2011 cho 11 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong lĩnh vực sản xuất.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và do Thủ tướng Chính phủ tặng hằng năm cho các doanh nghiệp của Việt Nam có thành tích nội trội về chất lượng, hoạt động SXKD có hiệu quả cao, duy trì và cải tiến hiệu quả các hệ thống quản lý, đi đầu trong phong trào năng suất chất lượng tại địa phương và cả nước, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia hằng năm.

Năm nay vào ngày 16/2, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định tặng 11 giải vàng và 85 giải bạc Chất lượng Quốc gia năm 2011 cho 96 doanh nghiệp. Theo đó, Giải vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2011 được trao cho 11 doanh nghiệp gồm:

5 doanh nghiệp sản xuất lớn: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TPHCM); Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên (Đắk Lắk); Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Hải Phòng); Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hóa chất 21 (Phú Thọ); Công ty Cổ phần Thép POMINA (Bình Dương).

Thu hoạch cà phê để tạo ra sản phẩm cà phê Trung Nguyên

4 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm tin Việt (Bắc Ninh); Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Dược (Nam Định); Công ty trách nhiệm hữu hạn Thuốc thú y - thủy sản Minh Dũng (Bình Dương); Công ty Cổ phần Bêtông Dự ứng lực PVC-FECON (Hà Nam).

1 doanh nghiệp dịch vụ lớn: Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

1 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ: Công ty Cổ phần Bình Vinh (Đà Nẵng).

Ngoài giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2011, 11 doanh nghiệp này còn được nhận Bằng khen của Thủ tướng.

Trong số 85 doanh nghiệp nhận giải bạc Chất lượng Quốc gia có 34 doanh nghiệp sản xuất lớn, 37 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, 4 doanh nghiệp dịch vụ lớn, 10 doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Đây là giải thưởng được xét chọn dựa trên 7 tiêu chí: vai trò lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường; phân tích và quản lý tri thức; quản lý và phát triển nguồn lực; quản lý các quá trình hoạt động; kết quả hoạt động, kinh doanh.