Nouvo mới có dung tích xy-lanh là 125cc và phun xăng điện tử cùng với những công nghệ tiên tiến lần đầu tiên được Yamaha Việt Nam ứng dụng vào dòng xe của họ.
Nouvo SX và RC thuộc thế hệ thứ 9 với thiết kế cũng như các công nghệ hoàn toàn mới từ Yamaha. SX không có dung tích xy-lanh 135cc như chúng ta mong muốn mà chỉ sử dụng động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng và dung tích 125cc. Điều này cũng đồng nghĩa, Nouvo SX không phải là bản nâng cấp từ Nouvo LX 135cc, chúng ta cũng chưa rõ liệu trong tương lai, Yamaha Việt Nam có tung ra Nouvo LX với thiết kế mới và 135cc hay không.
Về cơ bản thì Nouvo SX và RC mới chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với Nouvo LX hiện tại. Phần trước của xe vẫn là cụm đèn pha lớn với hai đèn báo rẽ được đặt sát ra hai bên. Với kiểu thiết kế đèn báo rẽ như này, Yamaha cho biết sẽ tăng tầm quan sát của những người xung quanh nhưng nó cũng dễ hư hỏng hơn khi xảy ra va chạm. Đèn pha của Nouvo SX & RC được Yamaha thiết kế lại hoàn toàn bằng việc sử dụng kiểu đèn chiếu sáng máy chiếu (Projector). Kiểu đèn này giống với đèn trên một số mẫu xe hơi cao cấp nhưng ánh sáng mà nó chiếu ra có màu hơi vàng chứ không hẳn sáng xanh. Thêm nữa, đèn Projector trên Nouvo mới chỉ có thể chiếu gần (cốt), một đèn halogen bình thường ở ngay trên sẽ đảm nhiệm chiếu xa (pha) khi đi xe trong trời tối. Không chỉ có đèn pha, đèn hậu trên Nouvo mới cũng sử dụng công nghệ mới, đèn LED. Sáu bóng LED đã được Yamaha sử dụng để tăng độ sáng khi người dùng bóp phanh.
Ngoài ra, một điểm thay đổi đáng ghi nhận khác trên Nouvo SX và RC mới đó là bảng đồng hồ trung tâm. Yamaha kết hợp cả đồng hồ kim (analog) và đồng hồ điện tử cho bảng đồng hồ trung tâm trên Nouvo mới. Đồng hồ hiển thị tốc độ vẫn là dạng analog nhưng một màn hình LCD nhỏ phía bên phải sẽ hiển thị toàn bộ thông số còn lại. Trạng thái bình xăng, nhiệt độ máy, ODO, thống kê chỉ số tiêu thụ nhiên liệu... đều được hiển thị ở trên màn hình LCD này. Yamaha cũng sử dụng tông màu đỏ như trên Exciter 2011 để chiếu sáng cho bảng đồng hồ trung tâm trên Nouvo 2012.
Yamaha trang bị cho Nouvo mới động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng chất lỏng. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ đúc (xy-lanh) cách nhiệt Diasil độc quyền của Yamaha được ứng dụng trên dòng xe tay ga Nouvo của hãng. Trước đó thì công nghệ này cũng đã được ứng dụng trên chiếc Exciter 2011. Yamaha Nouvo SX & RC sử dụng công nghệ phun xăng điện tử do Yamaha phát triển mang tên YMJET-FI (tên khác Yamaha Mixture Jet). Động cơ này có công suất tối đa 7,8kW, tương đương 10,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,5Nm ở 6000 vòng/phút.
Yamaha cho biết sẽ bắt đầu bán ra Nouvo SX & RC từ ngày mai và xe đã bắt đầu được trưng bày tại một số showroom của Yamaha trên toàn quốc. Nouvo SX sẽ được bán ra với 4 màu sắc gồm bạc - tím, đỏ - đen, đen ánh kim và trắng - đỏ với giá 35.900.000đ trong khi Nouvo RC có các màu vàng - đen, trắng - đen và đen - đỏ với giá đề xuất 36.900.000đ.
Thông số kỹ thuật Yamaha 2012 Nouvo SX và RC: