Yamaha Exciter 2012: Quá ít thay đổi

Ngoại trừ bộ tem được thiết kế mới, Yamaha Exciter 2012 hầu như không có bất kì thay đổi nào ở động cơ cũng như ngoại hình của xe.

Hình ảnh Yamaha Exciter mới trên website của Yamaha Việt Nam

Yamaha Việt Nam hiện nay đang rất kín tiếng về việc cho ra mắt phiên bản Exciter mới năm 2012, tuy nhiên hiện trên các trang web cũng như mạng xã hội hiện đã xuất hiện hình ảnh của Exciter 2012 với nhiều màu mới, vốn rất được bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng.

Thậm chí trên website của Yamaha Việt Nam cũng đã xuất hiện banner giới thiệu chiếc Exciter 2012, do đó có thể khẳng định chắc chắn ngày ra mắt Exiter 2012 không còn xa. Tuy nhiên có lẽ người hâm mộ sẽ phần nào thất vọng bởi những thay đổi trên xe là quá ít, không đủ sức làm mới hình ảnh của Yamaha Exciter. Đây là điều hợp lý, bởi theo quy luật thì sau khi ra mắt một sản phẩm mới, phải mất từ 4-5 năm sau Yamaha mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới cho các mẫu xe của mình. Hiện tại Yamaha Exciter thế hệ mới chỉ vừa xuất hiện tại Việt Nam được 1 năm (ra mắt năm 2011).

Yamaha Exciter 2012 chỉ thay đổi ở bộ tem

Exciter GP không được làm mới, vẫn giữ nguyên tem như phiên bản 2011. Exciter R mới có ba màu trong khi RC có hai màu mới. Theo một số thông tin, xe đã bắt đầu được bán ra tại các cửa hàng của Yamaha. Trong khi đó, Exciter R 2011 có giá 37 triệu đồng và RC là 40 triệu đồng.

Tất cả các phiên bản của mẫu Yamaha Exciter hiện tại được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 4 van với xylanh có kích thước 54 x 58,7 mm, dung tích 133,4 phân khối và làm mát bằng chất lỏng, hộp số 5 cấp. Trong đó, thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ.

 

 

Các màu mới trên Yamaha Exciter 2012