Thay vì buộc bạn phải nhập một chuỗi ký tự dài, phức tạp và khó nhớ, Yahoo đã nghĩ ra một hình thức đăng nhập mới cho người dùng: mỗi lần bạn nhập tên vào Yahoo Mail, dịch vụ này sẽ hiển thị một thông báo trên smartphone của bạn với câu hỏi "Bạn có muốn đăng nhập hay không?". Khi bạn chạm vào nút "Có", bạn sẽ được truy cập vào Yahoo Mail.
"Chúng ta sẽ cùng nhau loại bỏ mật khẩu", Dylan Casey, phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm của Yahoo khẳng định trong sự kiện họp báo của Yahoo.
Nếu như giải pháp của Yahoo hoạt động tốt, người dùng có thể sẽ được chuyển sang một thế giới không có mật khẩu. Đây là một thế giới lý tưởng, bởi phần lớn các chuyên gia bảo mật đều cho rằng mật khẩu không phải là một hình thức bảo vệ an toàn. Quan trọng hơn, khi sử dụng phương thức của Yahoo, trang web bạn đang đăng nhập vào không đòi hỏi phải có các biện pháp an toàn như SLS.
Điểm yếu của phương thức đăng nhập mới là người dùng buộc phải có smartphone, song Yahoo khẳng định đây không phải là một vấn đề, bởi 90% người dùng tại Mỹ có smartphone và thường xuyên check mail qua điện thoại.
Trước đó, vào tháng Ba, Yahoo đã ra mắt một công cụ có tên On-Demand Passwords, vốn thực chất là một hình thức xác thực 2 yếu tố. Tuy vậy, hiện tại chỉ 3-4% trong tổng số 225 triệu người dùng của Yahoo sử dụng tính năng On-Demand Password.