Xúc động câu chuyện nữ công nhân sinh con tại phòng trọ đang cách ly ở Bắc Giang, được chủ nhà trọ đỡ đẻ
Thứ hai, 31/05/2021 16:41

Câu chuyện về việc nữ công nhân ở Bắc Giang sinh con tại phòng trọ được chủ nhà trọ đỡ đẻ đăng tải trên mạng xã hội facebook đã khiến nhiều người xúc động.

Ngày 31/5, mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh nữ công nhân hạ sinh con trai, được chủ nhà trọ ở thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang) đỡ đẻ được dư luận đặc biệt quan tâm.

"Chị Hà Thị Nhớ là công nhân đã sinh con ngay tại xóm trọ My Điền 2 được chủ nhà trọ đỡ đẻ. Hiện cháu bé được 8 ngày tuổi. Mong cho con 1 đời an nhiên, khoẻ mạnh", câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội facebook.

Sau khi thông tin kèm hình ảnh đăng tải, mọi người đều chúc mừng 2 mẹ con và gửi lời cảm ơn nữ chủ nhà trọ. Khu trọ nơi nữ công nhân đang ở đang bị phong toả vì dịch COVID-19.

Xúc động câu chuyện nữ công nhân sinh con tại phòng trọ đang cách ly ở Bắc Giang, được chủ nhà trọ đỡ đẻ - Ảnh 1.

Câu chuyện chị Nhớ sinh con tại phòng trọ được đăng tải trên mạng xã hội facebook

Theo tìm hiểu của PV, chị Hà Thị Nhớ (SN 1990, quê Lào Cai).

Chia sẻ với PV về việc hạ sinh em bé, chị Hà Thị Nhớ kể, gần một năm qua chị và chồng xuống Bắc Giang làm việc. Chị làm tại Công ty TNHH Luxshare ở Việt Yên (Bắc Giang).

Đến ngày 12/5, sau khi có những ca mắc COVID-19 tại địa bàn huyện Việt Yên, chị được nghỉ làm và phải cách ly tại phòng trọ vì toàn huyện Việt Yên giãn cách xã hội.

Ngày 22/5, chị Nhớ có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên chồng chị đi gọi xe nhưng không kịp.

"Lúc đó, tôi đau quá, chưa có xe, may mắn bác chủ nhà trọ chạy sang kịp thời nên đỡ đẻ luôn cho tôi.

Khi y tá, bác sĩ đến tôi đã hạ sinh xong rồi", chị Nhớ kể và cho biết con trai nặng 3,2kg. Vợ chồng chị đặt tên con là Trần Gia Huy.

Hiện tại, chị đã có sữa, cháu bé ngoan ngoãn, hay ăn và không quấy khóc.

"Do dịch bệnh phải nghỉ làm nên chồng tôi cũng ở phòng phụ tôi chăm con. Mấy hôm nay may có bác chủ nhà trọ và mọi người giúp đỡ 2 vợ chồng tôi thức ăn, đồ uống", chị Nhớ chia sẻ.

Ông Hoàng Minh Tú – Chủ tịch UBND thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang) xác nhận việc chị Hà Thị Nhớ sinh con tại phòng trọ trong khu vực cách ly.

Theo ông Tú, sau khi chị Nhớ sinh nở, cán bộ y tá, bác sĩ đã đưa chị này lên trung tâm huyện để theo dõi sức khoẻ. Hiện tại, sức khoẻ mẹ con chị Nhớ ổn định nên được đưa về phòng trọ.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/xuc-dong-cau-chuyen-nu-cong-nhan-sinh-con-tai-phong-tro-dang-cach-ly-o.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/xuc-dong-cau-chuyen-nu-cong-nhan-sinh-con-tai-phong-tro-dang-cach-ly-o-bac-giang-duoc-chu-nha-tro-do-de-161213105154118583.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bắc Giang , Nữ công nhân sinh con ở phòng trọ