Xử lý thế nào với những người trong nghi án đánh ghen?
Thứ năm, 17/09/2020 08:43

Theo luật sư, người vợ trong vụ việc có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Còn người chồng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì đánh vợ.

Ngày 16/9, Công an phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đang xác minh làm rõ vụ ẩu đả, xô xát giữa ba người trên phố Lý Nam Đế và kiểm chứng thông tin cho rằng đây là một vụ đánh ghen gây xôn xao dư luận 2 ngày qua.

Người phụ nữ mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm xuất hiện trong video xác nhận là vợ người đàn ông lái xe Lexus.

"Tôi đang rất mệt mỏi, không muốn chia sẻ gì thêm bây giờ. Sau sự việc chiều 15/9, chồng tôi không nói gì và đi cả đêm không về nhà", chị này nói.

Theo dõi vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết hiện pháp luật chưa có quy định về việc đánh ghen.

"Cơ quan chức năng chỉ xác định hành vi vi phạm pháp luật nếu người đi đánh ghen làm tổn hại đến tính mạng, sức khỏe hay danh dự nhân phẩm người khác", luật sư Cường nói.

Xử lý thế nào với những người trong nghi án đánh ghen?

Đối với vụ việc xảy ra tại phố Lý Nam Đế chiều 15/9, luật sư nhận định người vợ có thể bị xử phạt hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng với mức phạt tiền 2-3 triệu đồng, quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính.

"Vụ việc xảy ra nơi công cộng, gây ách tắc giao thông. Dù không có đơn thư tố cáo, tố giác nhưng bằng hình ảnh, clip của người dân, cơ quan công an vẫn sẽ vào cuộc để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật", Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết.

Trong khi đó, đối với người chồng, sau khi xem các clip, luật sư Cường nhận định người đàn ông trong vụ việc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích qua các hành động đấm đánh, cùi chỏ và bóp cổ vợ để bảo vệ cô gái.

"Kể cả tỷ lệ thương tích của người vợ dưới 11%, hành vi đấm, đánh, cùi chỏ... của chồng được xác định có tính chất côn đồ thì ông ta vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Điều kiện là người vợ có đơn đề nghị xử lý", luật sư Cường cho hay.

Với cô gái được cho là "người thứ ba" phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, luật sư cho biết cô ta đã vi phạm chế độ hôn nhân gia đình một vợ một chồng. Thế nhưng, theo luật sư, nếu mối quan hệ ngoài luồng trên là lén lút, không công khai, không chung sống như vợ chồng thì pháp luật không can thiệp được.

Bên cạnh các vi phạm về pháp luật, luật sư Cường nhận định nếu quá trình xác minh, xác định người chồng và cô gái có quan hệ bồ bịch, yêu đương ngoài hôn nhân thì cả hai còn vi phạm đạo đức xã hội, sẽ bị mọi người lên án, chỉ trích.

"Những mối quan hệ bồ bịch ngoài hôn nhân và đặc biệt là trào lưu "Sugar Baby, Sugar Daddy" đang diễn ra là trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội", luật sư Cường nói.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/xu-ly-the-nao-voi-nhung-nguoi-trong-nghi-an-danh-ghen-post1131915.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/xu-ly-the-nao-voi-nhung-nguoi-trong-nghi-an-danh-ghen-post1131915.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đánh ghen , gây rối trật tự công cộng ,