Xin đồ cũ cho con ‘lấy vía’ nhưng có 3 món đồ mẹ tuyệt đối không cho con dùng lại
Thứ ba, 13/07/2021 10:59

Với mong muốn con mình sinh ra ngoan ngoãn, dễ nuôi, nhiều mẹ thường xin lại đồ cũ của các em bé khỏe mạnh về cho con dùng lúc mới sinh để “lấy vía”.

Quan niệm dân gian cho rằng xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh có hàm ý là mong lấy may cho đứa bé. Theo đó, nhiều mẹ bầu đến tháng sắp sinh thường đi xin quần áo, tã bỉm cũ của những em bé bụ bẫm, hay ăn chóng lớn, ít khóc ít quấy. Mong muốn của họ là con mình cũng khỏe mạnh.

Việc xin quần áo cũ của các em bé cũng khiến nhiều gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không có cơ sở khoa học nào chứng minh rằng cho trẻ sơ sinh mặc lại quần áo cũ là lấy vía may sau này sẽ dễ nuối. Nếu cha mẹ vẫn muốn xin đồ cũ cho con thì có 3 món đồ này nhất định không được cho con dùng lại.

Đồ lót, đồ vệ sinh cá nhân

Đồ lót, đồ vệ sinh cá nhân là các món đồ mà các bé dùng hàng ngày. Nếu là quần áo thông thường trẻ hoàn toàn có thể tái sử dụng bởi thực tế trẻ cũng không dùng quá nhiều. Tuy nhiên, đồ lót cũ của bé, khăn mặt vệ sinh là món đồ dùng liên tục. Lâu ngày chúng dễ sinh vi khuẩn, nếu trẻ dùng lại có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làn da của trẻ sơ sinh khá mong mạnh, nếu dùng lại có thể sẽ khiến trẻ bị viêm da.

Đồ dùng ăn dặm

Đồ dùng ăn dặm đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về vệ sinh. Nếu không tiệt trùng kỹ càng thì đây cũng có thể trở thành ổ chứa vi khuẩn. Trong khi đó, hệ tiêu hóa của trẻ lại non nớt, chưa hoàn thiên nên nếu nhiễm vi khuẩn sẽ khiến trẻ gặp tình trạng rối loạn, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Khi chọn đồ ăn dặm cho con, cha mẹ không cần phải chọn đồ quá đắt tiền. Cứ chọn những món đồ đảm bảo an toàn và phù hợp với khả năng tài chính của mình là được.

Giày cũ

Giày tập đi, giày cho trẻ sơ sinh thường có giá khá cao. Trẻ không đi nhiều vì lớn nhanh, tăng size giày nên nhiều mẹ chọn cách đi xin thay vì mua để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, với những đôi giày, đặc biệt là giày tập đi thì cha mẹ không nên cho con dùng lại.

Độ giày của đế thay đổi theo tư thế đi của trẻ. Giày đã qua sử dụng sẽ không còn tốt như ban đầu ngay cả khi bên ngoài chúng trông còn rất mới. Đi lại giày cũ có thể khiến tư thế đi của trẻ bị ảnh hưởng đồng thời trẻ không thể đi vững.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/xin-do-cu-cho-con-lay-via-nhung-co-3-mon-do-me-tuyet-doi-khong-cho-con-d.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/xin-do-cu-cho-con-lay-via-nhung-co-3-mon-do-me-tuyet-doi-khong-cho-con-dung-lai-search/?id=294593

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Dùng đồ cũ cho con , sức khỏe trẻ em