WHO: Không loại trừ khả năng lây nhiễm Covid-19 qua không khí
Thứ sáu, 10/07/2020 11:21

Sau khi hơn 200 nhà khoa học kêu gọi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thừa nhận virus Covid-19 có thể lây lan qua đường không khí, WHO đã lên tiếng.

Hôm 9/7, WHO  tuyên bố nghiên cứu về cụm lây nhiễm ở nhà hàng, phòng tập hợp xướng và các lớp tập gym cho thấy virus có thể đã lây qua không khí.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, không thể loại trừ khả năng lây qua không khí, "đặc biệt trong vác trường hợp trong nhà nhất định, như không gian đông người, không được lưu thông không hi đủ, người nhiễm bệnh trong thời gian dài".

Theo AP, trong thư ngỏ đăng trên một tạp chí khoa học tuần này, hai nhà khoa học từ Australia và Mỹ đã viết ra các nghiên cứu chứng tỏ "rõ ràng rằng virus được thải ra trong quá trình thở, nói chuyện và ho, thành những giọt bắn đủ nhỏ để lơ lửng trong không khí".

lay_nhiem

Trước đó, hơn 200 nhà khoa học từ 39 quốc gia khác nhau đã ký vào một bức thư gửi WHO, khẳng định có bằng chứng cho thấy virus corona mới (SARS-CoV-2) lây lan qua không khí.

WHO từ lâu bác bỏ khả năng virus corona lây qua không khí, ngoại trừ trong các tình huống y tế như lắp máy thở cho bệnh nhân.WHO cũng công nhận sự trầm trọng của việc Covid-19 lây lan mà không có triệu chứng.

WHO từng cho rẳng, những ca lây như vậy là "hiếm",  bất chấp sự đồng thuận ngày càng rộng rãi trong giới khoa học thế giới là các ca lây lan khi chưa triệu chứng chiếm phần đáng kể tổng số ca lây lan.

“Tỷ lệ các ca lây nhiễm thực sự không có triệu chứng trong cộng đồng vẫn là bí ẩn”, WHO cho biết.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/who-khong-loai-tru-kha-nang-lay-nhiem-covid-19-qua-khong-khi-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/who-khong-loai-tru-kha-nang-lay-nhiem-covid-19-qua-khong-khi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Covid-19 , WHO , Virus corona