Vừa thông báo có thai, vợ liền tuyên bố thẳng nếu tôi không đưa mẹ vào viện dưỡng lão thì sẽ phá thai ngay
Thứ năm, 16/01/2020 09:49

Tôi vui mừng ôm chầm lấy vợ khi cô ấy thông báo có thai. Nhưng rồi điều kiện của cô ấy khiến tôi “ngã ngửa” vì quá sốc.

Mọi người ạ, tôi đang bị đặt trong tình huống hết sức trớ trêu. Vợ chồng tôi sống với nhau gần 5 năm nay mà chưa có con. Vì thế, tôi rất mong ước có được một đứa con, dù trai hay gái gì, miễn con tôi là được.

Chúng tôi sống cùng với mẹ. Từ nhỏ, tôi đã mất bố nên mẹ là người nuôi dưỡng, dạy dỗ tôi thành người. Tôi thừa nhận mình có nghe lời mẹ thật nhưng vì những gì mẹ dạy đều đúng cả, tôi không thể không nghe. Nhưng vợ tôi thì khác. Cô ấy luôn cho rằng tôi sợ mẹ, bênh vực mẹ mà không yêu và không tôn trọng vợ.

Thực ra thì đâu phải như thế. Ví dụ như mẹ bảo tôi đưa một nửa lương cho bà giữ, nửa còn lại đưa cho vợ. Bởi mẹ tôi lo ăn uống, chi tiêu trong nhà nên lương tôi đưa bà để bà lo ăn uống cho hai vợ chồng. Còn tiền đưa vợ, cô ấy sẽ dành dụm cho việc sinh con sau này.

Vừa thông báo có thai, vợ vừa tuyên bố thẳng nếu tôi không đưa mẹ vào viện dưỡng lão thì sẽ phá thai ngay - Ảnh 1.

Vì chuyện đó thôi mà vợ chồng tôi gay gắt suốt một thời gian dài. (Ảnh minh họa)

Nhưng vợ tôi không chịu, cô ấy ép buộc tôi phải đưa hết tiền cho cô ấy rồi cô ấy trích lại tiền ăn cho mẹ chồng. Vì chuyện đó thôi mà vợ chồng tôi gay gắt suốt một thời gian dài. Cuối cùng vợ tôi đành nhượng bộ, chấp nhận chia nửa lương của tôi cho mẹ.

Rồi cả chuyện sinh con. Mẹ tôi mong có cháu bế nên hối thúc vợ chồng tôi sinh con, bà sẽ phụ chăm sóc. Vợ tôi lại không chịu. Cô ấy bảo cần phải phấn đấu cho công việc, có con bây giờ sẽ là vật cản chân, khiến cô ấy không tập trung được vào việc gì cả. Mẹ tôi mắng con dâu không biết vun vén hạnh phúc, không biết chăm sóc gia đình nhỏ.

Thế là hai người họ lại tranh cãi với nhau. Tôi đứng giữa, nhiều lúc đi làm về đã mệt, thấy vợ và mẹ mặt mày sưng sỉa mà đau cả đầu óc. Vợ tôi tỏ thái độ không ưa mẹ chồng ra mặt. Cô ấy thích đi đâu thì đi, làm gì thì làm. Có khi cô ấy bỏ về nhà mẹ đẻ ở cả tuần cũng chẳng thông báo lấy một tiếng. Mẹ tôi càng không hài lòng về con dâu hơn.

Vừa thông báo có thai, vợ vừa tuyên bố thẳng nếu tôi không đưa mẹ vào viện dưỡng lão thì sẽ phá thai ngay - Ảnh 2.

Cô ấy còn đưa cho tôi xem tấm ảnh siêu âm thai được 6 tuần với vẻ mặt khó hiểu,
không biết là vui hay buồn. (Ảnh minh họa)

Hai ngày trước, vợ bỗng nhiên thông báo có thai. Cô ấy còn đưa cho tôi xem tấm ảnh siêu âm thai được 6 tuần với vẻ mặt khó hiểu, không biết là vui hay buồn. Riêng tôi, tôi vui lắm. Tôi ôm chầm lấy vợ, cảm ơn cô ấy vì cuối cùng cũng chịu sinh con.

Đáp lại, vợ tôi thủ thỉ bên tai nhưng đủ khiến tôi "chết sững": "Em không muốn sinh đâu, chỉ là quên uống thuốc tránh thai thôi. Nếu anh muốn em sinh con thì phải đưa mẹ vào viện dưỡng lão, nếu không, em sẽ phá thai. Em không muốn sinh con rồi lại chịu sự soi mói và làm theo những quan niệm cổ hủ, lỗi thời của mẹ anh. Anh suy nghĩ kĩ rồi nói câu trả lời cho em trong tuần này để em còn quyết định".

Tôi sốc, lặng người đi rồi đẩy vợ ra. Tôi không ngờ cô ấy lại bắt buộc tôi lựa chọn như thế. Đưa mẹ vào viện dưỡng lão có khác gì từ chối chăm sóc mẹ khi về già. Còn nếu không làm theo ý vợ, cô ấy sẽ phá bỏ đứa bé. Vợ tôi không nói đùa, tôi thừa hiểu tính quyết đoán của cô ấy. Tôi thật sự rất mệt mỏi, không biết phải giải quyết ra sao. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Helino.ttvn.vn

Nguồn: http://helino.ttvn.vn/helino/vua-thong-bao-co-thai-vo-lien-tuyen-bo-thang-neu-toi-khong-dua-me-vao-v.. Nguồn: http://helino.ttvn.vn/helino/vua-thong-bao-co-thai-vo-lien-tuyen-bo-thang-neu-toi-khong-dua-me-vao-vien-duong-lao-thi-se-pha-thai-ngay-2220201617194853.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tâm sự gia đình , hạnh phúc gia đình , tâm sự đàn ông