Vụ vác súng hơi bắn người đi đường: Hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ về đối tượng “bắn tỉa”
Thứ bảy, 16/05/2020 15:04

Vũ Tuấn Dũng và một đối tượng khác đã nhiều lần đứng trên tầng cao, dùng súng hơi bắn chim để bắn người đi đường tại khu vực Trung Hòa (Hà Nội). Người dân sống gần khu vực xảy ra sự việc đến nay vẫn còn bàn tán xôn xao về vụ việc.

Liên quan đến vụ 2 nam thanh niên dùng súng hơi đứng từ tòa nhà chung cư bắn người đi đường. Ngày 15/5 cơ quan CSĐT CATP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Tuấn Dũng (SN 1981, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Qua điều tra, do có sở thích bắn chim bằng súng hơi nên vào đầu tháng 2/2020, Vũ Tuấn Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có người ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, Dũng đặt mua. Sau đó, Dũng cũng mua 1kg đạn chì hình mũ nấm qua mạng xã hội của một người ở Hà Nam.

An ninh - Hình sự - Vụ vác súng hơi bắn người đi đường: Hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ về đối tượng “bắn tỉa”

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Từ khi vụ việc xảy ra, người dân sinh sống quanh tòa nhà 17T-10 nơi đối tượng Dũng sinh sống (phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bàn tán xôn xao về vụ việc 2 người đàn ông vác súng bắn chim ra ban công bắn người đi đường gây bức xúc trong dư luận.

Trao đổi với VTC News, một số người hàng xóm sinh sống cùng tầng cho biết, căn hộ này có vợ chồng Dũng với 2 con nhỏ ở, nhưng cặp vợ chồng này sống khá khép kín, ít tiếp xúc với những người xung quanh.

"Dù trong nhà có người nhưng họ ít khi đi ra ngoài giao lưu với hàng xóm, chỉ có trẻ con nhà đó thỉnh thoảng chạy ra nhà xung quanh chơi với các bạn trong xóm.

Do ít tiếp xúc nên tôi không biết tính cách của người này như thế nào. Nhìn mặt ông chồng trông cũng hiền lành, không phải thành phần bất hảo gì, nhưng cũng hay về muộn.

Dù cả xóm giao lưu bình thường với nhau nhưng riêng nhà đấy không bao giờ nói chuyện hay giao tiếp với ai. Đôi lần gặp nhau trong thang máy hay ngoài hành lang họ đều không mở lời nên mình cũng ngại không hỏi han gì cả", chị H.L, hàng xóm sống cùng tầng 14 chung cư 17T-10 cho hay.

Trong khi đó, những người sinh sống quanh tòa nhà 17T-10 vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết thông tin kẻ bắn súng chính là người sinh sống cùng tòa nhà với mình.

Ông N.T.N., một người dân sinh sống gần tòa nhà 17T-10 cho biết: "Cách đây hơn một tuần, tôi có nghe mọi người kể về việc hai vợ chồng đang chở nhau bằng xe máy đi trên đường Nguyễn Thị Định thì bị đạn găm vào vùng cổ. Ngoài ra, còn một số người đi đường khác cũng bị trúng đạn và có 2 hộ dân sinh sống ở tòa nhà 17T-11 bị đạn bắn vào nhà".

An ninh - Hình sự - Vụ vác súng hơi bắn người đi đường: Hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ về đối tượng “bắn tỉa” (Hình 2).

Nơi xảy ra vụ dùng súng hơi bắn người đi đường. Ảnh: VTC

Như thông tin đưa trước đó, ngày 14/5, phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy bắt giữ 2 đối tượng Vũ Tuấn Dũng (SN 1982, trú tại 17T10, phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và Đặng Trần Đức (SN 1974, trú tại Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 5/5, cơ quan công an nhận được tin báo về việc người dân đi qua khu vực đường Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy bị bắn đạn chì gây thương tích.

Cụ thể, nạn nhân Phan Văn Thành (quê ở Hà Tĩnh) khi đi qua khu vực phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa thì “đạn lạc” từ đâu găm vào cổ. Ngay sau đó, người dân đã đưa anh Thành vào bệnh viện cấp cứu và trình báo sự việc đến Công an phường Trung Hòa.

Vết thương của anh Thành bị súng hơi bắn đạn chì vào vùng cổ trái, vết thương hở kích thước 0,5cm; Xquang vùng ngực còn phát hiện mảnh kim loại ở ngực trái. Hiện nạn nhân đã được phẫu thuật gắp mảnh kim loại chì. Qua giám định, tỷ lệ thương tích của anh Thành là 14%.

Theo thông tin điều tra, đến khi bị bắt Dũng đã bắn khoảng 80 viên đạn khiến ít nhất 3 người đi đường bị trúng đạn gây thương tích. 

Báo Lao động đưa tin, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận cùng có sở thích bắn chim, nhưng "bắn chim mãi cũng chán nên chuyển sang bắn người". Bất kể lúc nào hứng lên, các đối tượng đứng trên tầng cao của chung cư, chĩa súng hơi nhằm vào người đi đường phía dưới và nổ súng coi như là trò chơi tiêu khiển.

Qua khám xét nhà Dũng và Đức, cảnh sát thu giữ một khẩu súng hơi, 180 viên đạn chì, 6 nòng súng bắn đạn bằng kim loại, nhiều hệ thống cò súng, tiếp đạn cùng hơn 300 viên đạn các loại...

Dù cơ quan công an đã bắt được những kẻ dùng súng bắn người đi đường nhưng nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng khi vẫn có những kẻ tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép mà không bị phát hiện cho đến khi vụ việc xảy ra.

Hiện vụ việc đang được tiếp điều tra làm rõ.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-vac-sung-hoi-ban-nguoi-di-duong-hang-xom-tiet-lo-dieu-bat-ngo-ve-doi-t.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-vac-sung-hoi-ban-nguoi-di-duong-hang-xom-tiet-lo-dieu-bat-ngo-ve-doi-tuong-ban-tia-nguoi-di-duong-a475630.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: vác súng hơi bắn người đi đường , tin pháp luật