Vụ nổ súng 2 người chết ở Nghệ An: Nghi phạm và nạn nhân từng là bạn thân, mâu thuẫn vì nhờ bạn mua đất, bạn 'ôm' luôn sổ đỏ
Thứ tư, 05/05/2021 17:53

Dù từng chơi rất thân với nhau, song do mâu thuẫn nợ nần, Phú không chịu sang tên bìa đất cho bạn mà rút súng bắn chết người này ngay trước cổng nhà mình.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An hiện vẫn đang tiếp tục tạm giữ Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh) để làm rõ vụ việc nghi phạm này đã nổ súng bắn chết 2 người trước cổng nhà riêng vào sáng 30/4.

Nguyên nhân vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người trước cổng: Từng chơi rất thân với nhau, mâu thuẫn chuyện sang tên bìa đất - Ảnh 1.

Cận cảnh nghi phạm Phú.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phú đã có những khai nhận ban đầu về nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên.

Theo tờ Người đưa tin, nguyên nhân ban đầu được xác định là do giữa ông Đặng Ngọc Anh (SN 1956, quê tại phường Quang Trung, TP Vinh, hiện trú tại TP HCM) và nghi can Phú có xảy ra mâu thuẫn liên quan đến chuyện tiền bạc, đất đai.

Nguyên nhân vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người trước cổng: Từng chơi rất thân với nhau, mâu thuẫn chuyện sang tên bìa đất - Ảnh 2.

Cổng căn biệt thự của nghi can Phú, nơi 2 nạn nhân bị bắn chết. Ảnh: Thanh niên

Cụ thể, trước đây, giữa 2 người có mối quan hệ làm ăn và chơi rất thân với nhau. Do không có hộ khẩu tại Nghệ An, ông Ngọc Anh có đưa tiền rồi nhờ Phú mua một mảnh đất.

Sau khi mua đất thành công, một thời gian sau, con của ông Ngọc Anh đến mượn một khoản tiền của Phú. Nên khi ông Ngọc Anh yêu cầu Phú sang tên bìa đất thì Phú yêu cầu ông Ngọc Anh trả nợ cho con trước rồi mới sang tên.

Chính vì không thống nhất được phương án giải quyết, ông Ngọc Anh nhiều lần nói chuyện này với Phú, thậm chí đã nhờ một số bạn bè tác động giúp để lấy bìa đất nhưng chưa được.

Khoảng 8h sáng 30/4, khi Phú đang ở nhà riêng thì có 3 người đàn ông đi trên chiếc xe Jeep mang biển số Bà Rịa - Vũng Tàu đến trước cổng nhà, trong đó có ông Ngọc Anh.

Khi ra cổng gặp mặt, Phú mang theo súng và nói "bây đến để giết tao à?" rồi lấy súng bắn vào nhóm người này khiến 2 người chết. Người còn lại sợ hãi nên vứt ô tô lại rồi bỏ chạy.

Nguyên nhân vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người trước cổng: Từng chơi rất thân với nhau, mâu thuẫn chuyện sang tên bìa đất - Ảnh 4.

Thi thể 2 nạn nhân bị Phú bắn tử vong tại chỗ.

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Phú ôm súng vào nhà đóng cửa cố thủ. Công an tỉnh Nghệ An điều động hàng trăm cảnh sát, nhiều lực lượng chức năng, xe bọc thép, chó nghiệp vụ đến hiện trường để vây bắt, thuyết phục nghi phạm Phú đầu hàng.

Nguyên nhân vụ chủ nhà nổ súng bắn chết 2 người trước cổng: Từng chơi rất thân với nhau, mâu thuẫn chuyện sang tên bìa đất - Ảnh 5.

Các ngã đường dẫn vào nhà nghi phạm đều bị chốt chặn.

Thông tin trên tờ Thanh niên cho hay, tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận trước đó, Phú có thời gian dài làm ăn ở Campuchia nên đã mua một khẩu súng rồi mang về cất giấu để phòng thân. Sau đó, Phú về Việt Nam, làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam một thời gian và mới quay về quê làm nhà, sinh sống cách đây ít năm.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ khẩu súng của Phú trong đó còn 1 viên đạn.

Liên quan đến vụ án mạng này, người dân địa phương cho hay, nghi phạm Phú là người giàu có, sống hiền lành, thường xuyên đóng góp ủng hộ xóm làng. Trước khi xảy ra vụ án, Phú sống với người vợ thứ 3 và có 2 con còn nhỏ.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-no-sung-2-nguoi-chet-o-nghe-an-nghi-pham-va-nan-nhan-tung-l.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-no-sung-2-nguoi-chet-o-nghe-an-nghi-pham-va-nan-nhan-tung-la-ban-than-mau-thuan-vi-nho-ban-mua-dat-ban-om-luon-so-do-162210505101000064.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bắn chết 2 người , cao tỷ phú , án mạng , giết người