Vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ ở Gia Lai: 8 nạn nhân cho vay tổng cộng 173 tỉ đồng
Thứ sáu, 10/07/2020 09:49

Thông tin ban đầu đã có 8 người cho nữ nhân viên hợp đồng của ngân hàng chi nhánh Gia Lai vay mượn với tổng số tiền 173 tỷ đồng.

Ngày 9/7, ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai, cho biết đơn vị này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Gia Lai về vụ một nhân viên ngân hàng ở tỉnh này tuyên bố mất khả năng thanh toán hơn cả trăm tỉ đồng.

Theo báo cáo, thông tin ban đầu đã có 8 người cho Lê Thị Thương (32 tuổi, ngụ P.Hoa Lư, TP.Pleiku) vay mượn với tổng số tiền 173 tỉ đồng. Hiện có 6 cá nhân đã đến cơ quan chức năng tố cáo là đã đưa tiền cho Thương mượn với hơn 21 tỉ đồng. Những chủ nợ này đều có hộ khẩu thường trú tại TP.Pleiku. Vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, người cho bà Thương vay nhiều nhất là bà C.N.D.H. (trú phường Phù Đổng, TP.Pleiku, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP.Pleiku) với số tiền lên tới 133.6 tỷ đồng.

Vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ ở Gia Lai: 8 nạn nhân cho vay tổng cộng 173 tỉ đồng

Vụ việc nữ nhân viên ngân hàng trình báo vỡ nợ khiến nhiều người quan tâm.

PV Người lao động liên lạc với bà D.H, thì bà này chối, cho rằng không có chuyện cho bà Thương vay mượn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Ngữ, Phó Giám đốc phụ trách ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai với báo Pháp luật TP.HCM, đơn vị đã làm việc và bà H. thừa nhận có dùng số tiền của gia đình để cho bà Thương mượn nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu.

Một chủ nợ khác - bà C.T.H. kể trên báo Công an nhân dân rằng, bà có cho bà Thương vay ngắn hạn gần 3 tỷ đồng, lãi suất do 2 bên tự thỏa thuận theo từng thời điểm. Khi vay, bà Thương nói dùng để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả lại tiền trong thời gian ngắn. Lãi suất bà Thương trả cao hơn so với ngân hàng và thời gian đầu, bà Thương trả tiền cho bà C.T.H. rất đúng hẹn nên nhiều người đã tin tưởng, đưa cho bà Thương số tiền lớn.

Lãnh đạo ngân hàng nơi Thương đang công tác xác nhận: “Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Thương vì chị này nghỉ dài ngày không lý do, trái với quy định. Ngân hàng chúng tôi không có liên quan gì đến việc vay nợ của chị Thương vì chị ta giao dịch tiền bạc từ bên ngoài”.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó Thương đã đến Công an P.Hoa Lư trình báo mình bị mất khả năng thanh toán nhiều tỉ đồng và đề nghị công an có biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Thương ngất xỉu nên buổi làm việc bị gián đoạn.

Phapluatnet.nguoiduatin.vn

Nguồn: https://phapluatnet.nguoiduatin.vn/phap-luat/vu-nhan-vien-ngan-hang-vo-no-o-gia-lai:-8-nan-nhan-cho-.. Nguồn: https://phapluatnet.nguoiduatin.vn/phap-luat/vu-nhan-vien-ngan-hang-vo-no-o-gia-lai:-8-nan-nhan-cho-vay-tong-cong-173-ti-dong-52243.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: nhân viên ngân hàng vỡ nợ , tin pháp luật