Vụ đám tang giả ở Sóc Trăng: Bà Trần Thị Tuyến nhiều lần thay đổi lời khai
Chủ nhật, 11/04/2021 08:06

"Màn kịch" giả chết, rồi làm đám tang giả của bà Trần Thị Tuyến không qua mắt được nhà chức trách.

Ngày 10/4, đại diện Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết trên chuyên trang Đất Việt/thuộc báo điện tử Tri thức và Cuộc sống, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi, ngụ tại thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Tiền phong, qua quá trình điều tra, bà Tuyến khai nhận lí do tổ chức đám tang giả nhằm trốn tránh việc trả nợ của một số người mà bị can đã vay tiền.

Báo điện tử Tri thức và Cuộc sống dẫn hồ sơ vụ việc cho biết, trong quá trình lực lượng chức năng làm việc, bà Tuyến xuất hiện ở nhà và bước đầu khai việc giả chết là do tự bà sắp đặt, rồi kêu các con thuê xe chở quan tài về gia đình để tổ chức đám tang.

Tới khi được nhà chức trách đưa về trụ sở công an huyện Cù Lao Dung, bà Tuyến lại khai, do giận chồng nên muốn làm đám tang giả để "thử lòng chồng".

Bà Tuyến sau đó tiếp tục thay đổi lời khai là muốn "thử lòng" những chủ nợ đến dự đám tang.

Trước đó, theo thuật lại của báo Tuổi trẻ, ngày 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung nhận được tin báo, gia đình Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung) tổ chức đám tang cho vợ là bà Tuyến.

Cáo phó của gia đình nêu bà Tuyến tử vong ngày 27/3/2021 tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Do nghi ngờ "thi thể" bà Tuyến được chở về từ vùng dịch giáp biên giới Campuchia nên nhà chức trách tới kiểm tra theo quy định về phòng, chống dịch. Khi mở quan tài, mọi người đều tá hỏa khi bên trong chỉ có 3 bao tải cát và ít hoa huệ.

Vụ đám tang giả ở Sóc Trăng: Bà Trần Thị Tuyến nhiều lần thay đổi lời khai - Ảnh 2.

Bên trong quan tài ở đám tang giả. Ảnh: Tiền phong

Vụ đám tang giả ở Sóc Trăng: Bà Trần Thị Tuyến nhiều lần thay đổi lời khai - Ảnh 3.

Vật chứng bên trong quan tài. Ảnh: báo Công an nhân dân

Khi đám tang giả của bà Tuyến diễn ra, người dân địa phương nói họ đã thấy nhiều dấu hiệu bất thường, khuất tất.

Trong đó, chồng, con của bà không buồn và không khóc. Các con của bà Tuyến nói không khớp thông tin về cái chết của người mẹ. Có đứa con bà này nói mẹ chết vì té sông ở Đồng Tháp, đứa con khác nói mẹ bị tai nạn giao thông, rồi mẹ bị bệnh chết ở khu vực biên giới.

Khi quan tài được đưa về nhà thì chỉ có 4 người khiêng, người dân thấy quan tài nhẹ nên sinh nghi.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-dam-tang-gia-o-soc-trang-ba-tran-thi-tuyen-nhieu-lan-thay-doi-loi-k.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-dam-tang-gia-o-soc-trang-ba-tran-thi-tuyen-nhieu-lan-thay-doi-loi-khai-16121110406360108.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Đám tang giả , giả làm đám ma để trốn nợ , tin pháp luật