Vụ con trai xuống tay với mẹ và dì ruột ở TP.HCM: Nghi can là người hiền lành và chưa làm hại ai
Thứ tư, 11/05/2022 15:55

Theo một số người dân địa phương, Trần Hồ Hiếu Thịnh - nghi can trong vụ án là một nam thanh niên có bề ngoài trắng trẻo, hiền lành, ít nói và chưa từng làm hại ai.

Chiều 11/5, Công an quận 5, TP.HCM đang tạm giữ nghi can Trần Hồ Hiếu Thịnh (33 tuổi, ngụ phường 4, quận 5) để điều tra về hành vi giết người.

Công an xác định Thịnh chính là đối tượng sát hại bà H.T.H. (mẹ ruột Thịnh) và bà H.T.N. (dì ruột Thịnh) tại nhà riêng trên đường Trần Phú, phường 4, quận 5.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường và đưa Thịnh về trụ sở. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, đối tượng bất hợp tác, biểu hiện tâm lý bất ổn nên chưa thể lấy lời khai.

Vụ con trai xuống tay với mẹ và dì ruột ở TP.HCM: Nghi can là người hiền lành và chưa làm hại ai - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường trong đêm

Thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM, một số người là hàng xóm, buôn bán nước gần nhà của Thịnh cho biết, nam thanh niên bề ngoài trắng trẻo, hiền lành, ít nói và cũng chưa từng làm hại ai. “Người này thường được mẹ dùng xe đạp đưa đi bệnh viện thăm khám định kỳ” – ông Long, 53 tuổi, hàng xóm kể.

Thời điểm này, ông Long ở nhà kế bên nhưng không hay biết. Chỉ khi thấy công an và người dân tập trung đông mới ra xem và bàng hoàng khi hay tin.

Một người phụ nữ bán nước đối diện ngôi nhà cho biết, Thịnh sống cùng mẹ là bà H. và người dì lớn tuổi. Mẹ ruột Thịnh hằng ngày đi chợ, mua thức ăn nấu nướng cho con trai và người chị, đi lại không được mau lẹ do tuổi cao, sức yếu.

Ông Hùng (nhà gần hiện trường) cho hay hàng xóm xung quanh ai cũng biết Thịnh là bị tâm thần. Thịnh sống với mẹ và dì ruột đều đã lớn tuổi tại tầng trên của căn nhà mặt tiền, còn tầng trệt cho thuê.

Mỗi tuần bà H. thường dùng xe máy chở Thịnh đi khám định kỳ và lấy thuốc. Gia đình bà H. sống khép kín, ít khi ra ngoài. Một số lần lên cơn, Thịnh chạy ra đường rồi la hét, bà H. phải vất vả lắm mới khuyên được con vào nhà.

Vụ con trai xuống tay với mẹ và dì ruột ở TP.HCM: Nghi can là người hiền lành và chưa làm hại ai - Ảnh 2.

Công an lấy lời khai hàng xóm xung quanh

Những hàng xóm khác của nạn nhân nhớ lại khuya 10/5, mọi người có nghe tiếng la hét trong căn nhà bà H. Do biết Thịnh bị tâm thần nên ai cũng nghĩ anh ta lên cơn. Sau đó, một số người nhìn thấy Thịnh đi chân đất, không mặc áo chạy ra đường lẩm bẩm: "Giết người rồi"…

"Lúc đó tôi thấy khuôn mặt anh ta thất thần, trên người có vết trầy xước và dính máu. Nghi vấn có chuyện không lành, một số người đã gọi điện cấp báo công an. Đến sáng khi nghe tin 2 người phụ nữ trong nhà bị sát hại, chúng tôi ai cũng bàng hoàng" – người này chia sẻ với Người lao động.

Một số người cho biết thêm, trước thời điểm xảy ra án mạng có nghe thấy tiếng la hét nhưng không ngờ lại xảy ra vụ việc đau lòng.

Như đã đưa tin, khuya 10/5, người dân ở đường Trần Phú, phường 4, quận 5 nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà gần đó nên đã báo công an.

Một lúc sau, nhiều người tá hỏa thấy Trần Hồ Hiếu Thịnh đứng trước nhà với biểu hiện không bình thường. Riêng bà H.T.H. và bà H.T.N. tử vong bên trong, vết máu vương vãi khắp nhà...

Theo lời người dân địa phương, Thịnh bị tâm thần, không học hành hay có công việc gì. Người này hay la hét, kích động khiến mẹ vất vả khuyên can. Cả gia đình sống ở căn nhà nơi xảy ra vụ án đã được khoảng 30 năm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-con-trai-xuong-tay-voi-me-va-di-ruot-o-tphcm-nghi-can-la-nguoi.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-con-trai-xuong-tay-voi-me-va-di-ruot-o-tphcm-nghi-can-la-nguoi-hien-lanh-va-chua-lam-hai-ai-162221105143829867.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: sát hại mẹ và dì ruột , giết người , tâm thần