Vụ cháy lớn ở Huawei khiến 3 người chết
Thứ bảy, 26/09/2020 08:49

Chính quyền địa phương xác nhận vụ cháy tại cơ sở Huawei ở thành phố Đông Hoản, Trung Quốc có thiệt hại về người.

Vụ cháy lớn xảy ra ngày 25/9 tại khu tổ hợp lớn của Huawei ở thành phố Đông Hoản. Theo Reuters, chính quyền địa phương xác nhận đã có 3 người chết được tìm thấy sau vụ cháy.

tru so huawei bi chay anh 1

Đám cháy lớn tại tòa nhà ở trụ sở Huawei khiến 3 người chết. Ảnh: Weibo.

Tòa nhà bị cháy là một công trình đang xây dựng, chưa được đưa vào sử dụng, theo lời lãnh đạo địa phương. Vụ cháy đã được khắc phục vào chiều ngày 25/9.

Lực lượng cứu hỏa thành phố Đông Hoản cho biết chất gây cháy chính là vải tiêu âm. Những người chết làm việc cho công ty quản lý công trình. Vụ cháy đang được điều tra.

Trước đó, báo chí Trung Quốc cho biết tòa nhà bị cháy là một trung tâm nghiên cứu vật liệu và thử nghiệm ăng-ten 4G, 5G của Huawei. Tuy nhiên, sau đó các báo đã đính chính lại đây là một tòa nhà đang xây dựng.

Trên mạng xã hội, các video cho thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt từ tòa nhà, một số người bên trong mặc áo khoác trắng chạy ra ngoài. Nhiều bình luận cho rằng lửa phát ra từ một vụ nổ, song chưa có nguồn chính thức xác nhận.

Tòa nhà bị cháy là một phần trong khu tổ hợp lớn của Huawei trị giá 1,5 tỷ USD với kiến trúc châu Âu, nằm tại khu vực hồ Tùng Sơn và có sức chứa khoảng 25.000 nhân viên.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/vu-chay-lon-o-huawei-khien-3-nguoi-chet-post1135216.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/vu-chay-lon-o-huawei-khien-3-nguoi-chet-post1135216.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: cháy ở Huawei , hỏa hoạn , tin xã hội