Vụ cặp vợ chồng F0 ở Hải Dương không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế: Công an chuyển hồ sơ, đề nghị xử phạt
Thứ sáu, 11/06/2021 11:43

Công an TP. Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc cặp vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế đến UBND phường Nguyễn Trãi đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật.

Liên quan đến vụ việc vợ chồng F0 ở TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) ở lỳ trong nhà hôm 22/5, mặc lực lượng chức năng chờ đợi nhiều giờ để đưa đi điều trị và cách ly, mới đây, Công an TP. Hải Dương đã đưa ra kết luận, sự việc không đeo khẩu trang đúng quy định, nhổ nước bọt ra môi trường bên ngoài khi đang có nhiều người ở gần của vợ chồng BN T., Th. là đúng như phản ánh.

"Hành vi của ông Lê Anh T. và Đinh Thị Th. đã vi phạm điều a, khoản 1, điều 12 nghị định 117 ngày 18/9/2020 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cụ thể 2 BN đã không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Công an TP. Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND phường Nguyễn Trãi đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật", kết luận của công an nêu rõ.

Vụ cặp vợ chồng F0 ở Hải Dương không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế: Công an chuyển hồ sơ, đề nghị xử phạt - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đến đưa vợ chồng bà Th. đi điều trị bệnh Covid-19

Trước đó, sáng 22/5, Bộ Y tế phát đi thông báo về 4 trường hợp mắc Covid-19 mới nhất đều trú tại TP. Hải Dương được đánh mã số: 4947, 4948, 4949, 4950, gồm 2 mẹ con, 2 vợ chồng. Trong đó, có 1 bệnh nhân SN 1985, trú tại phố Lương Thế Vinh, phường Hải Tân, làm nghề bán hàng tại Cửa hàng điện máy Huynh Mạc (đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi).

Hàng ngày, vào các buổi sáng, bệnh nhân có ngồi uống cà phê tại quán cà phê số 87 Đại lộ Hồ Chí Minh.

Qua rà soát, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan và đến sáng nay, ngày 23/5 phát hiện trường hợp bà Đinh Thị Th. (SN 1971) và chồng là Lê Anh T. (SN 1962) cùng ở 81 đại lộ Hồ Chí Minh (TP. Hải Dương) mắc Covid-19.

Tuy nhiên, lúc 21h30 tối 22/5, khi lực lượng chức năng đến, vợ chồng ông T. nhất định không mở cửa. Thậm chí, khi có sự xuất hiện của Công an TP. Hải Dương, gia đình này cũng không chịu ra ngoài.

Sau gần 2 tiếng, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà và lập tức được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

Là nhân viên lái xe Trung tâm cấp cứu 115 Hải Dương - người có mặt trực tiếp ở vụ việc, anh Bùi Xuân Hải (SN 1996, trú tại xã Kim Thành, huyện Kim Thành, Hải Dương) cho biết, hơn 21h ngày 22/5, anh và đồng nghiệp tới nhà của 2 bệnh nhân (BN) này nhưng nhà đã tắt đèn, khoá cửa.

"Chờ khoảng 30 phút không thấy ai xuống, lực lượng y tế phường liên tục gọi điện thoại cho 2 BN nhưng không ai nghe máy. Hơn 22h, tổ công tác nhờ tôi bật loa của xe cấp cứu để kêu gọi họ hợp tác nhưng không có ai mở cửa", anh Hải cho hay.

Theo lời kể của anh Hải, đến 22h30, vợ chồng này mới nghe điện thoại yêu cầu hợp tác của cán bộ y tế. Hơn 23h, mới xuống tầng 1, kéo cửa cuốn lên nhưng vẫn không ra xe để đi viện.

"Khi bà Th. ra ngoài, tôi nói: Bà biết bao nhiêu người chờ bao lâu rồi không? Bà Th. kéo khẩu trang khỏi miệng, lớn tiếng trang cãi, buộc tôi phải hét lên: "Bà đeo khẩu trang vào"", anh Hải nhớ lại.

Tình nguyện viên Trần Hữu Nghĩa, có mặt tại hiện trường cho biết: "Khi xe chở vợ chồng ông T., bà Th. ra tới sân Bệnh viện Nhiệt Đới, ca trực y tế ra tiếp nhận BN. Tôi vừa mở cửa xe cấp cứu cho BN xuống, ông T. không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ngay trước mặt mọi người, khiến chúng tôi rất bức xúc".

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-cap-vo-chong-f0-o-hai-duong-khong-deo-khau-trang-nho-nuoc-bot-truoc.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-cap-vo-chong-f0-o-hai-duong-khong-deo-khau-trang-nho-nuoc-bot-truoc-mat-luc-luong-y-te-cong-an-chuyen-ho-so-de-nghi-xu-phat-161211106094720644.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: F0 , Covid-19 , Chống người thi hành công vụ