Vụ bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực: Bác sĩ sử dụng chứng chỉ giả
Thứ bảy, 02/11/2019 08:38

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (TP.HCM) liên quan đến vụ nâng ngực cho nữ bệnh nhân bị tử vong mới đây đã được xác minh là sử dụng chứng chỉ giả.

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Sau sự cố ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas làm khách hàng tử vong ngày 17/10, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh đơn vị nào cho phép bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ, bởi Sở Y tế TP.HCM chỉ cấp phép cho bác sĩ này làm kỹ thuật chấn thương chỉnh hình.

Theo quyết định số 09047/QĐ-SYT ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai mà bác sĩ Hưng cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM là quyết định điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp xác minh. Ngày 1/11, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám của phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) cho thấy, không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Quyết định của BS Đinh Viết Hưng cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM là quyết định giả, con dấu và chữ ký của trên quyết định này cũng giả mạo, bởi vì vào thời điểm này, giám đốc ký tên đã nghỉ hưu.

Trả lời phóng viên, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện thanh tra Sở đang phối hợp với công an thành phố để điều tra vụ việc. Bác sĩ Đinh Viết Hưng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T (33 tuổi) dẫn đến tử vong vào ngày 17/10, cũng là người hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần đang gây hoang mang dư luận những ngày vừa qua.

Hai ca phẫu thuật này được bác sĩ Đinh Viết Hưng thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ này.

 
Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tử vong , tử vong sau khi nâng ngực , chứng chỉ giả