Vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong khi gửi nhà 'bảo mẫu': Người mẹ nói phát hiện trán con có vết bầm tím
Thứ sáu, 15/01/2021 15:26

Trước khi cháu P. tử vong khoảng 2 ngày, mẹ và người trông giữ cháu phát hiện vết bầm tím trên trán của bé trai này.

Sau hơn 20 ngày gửi con trai mới được 9 tháng tuổi cho người trong làng trông giữ hộ với khoản tiền 3.500.000đ/tháng, đến sáng 31/12/2020, vợ chồng chị Trần Thị Loan (SN 1986, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) đau đớn nhận tin dữ con đi viện cấp cứu. Sau đó, bé tử vong vì tổn thương não nặng.

Kể từ ngày con mất đến nay đã nửa tháng trôi qua nhưng chưa một đêm nào chị ngủ được trọn vẹn.

Trong cuộc trò chuyện mới đây với PV, chị nghẹn ngào nói rằng mỗi khi nhắm mắt hình ảnh con trai lại xuất hiện khiến chị nhiều đêm trằn trọc mất ngủ.

Vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong khi gửi nhà 'bảo mẫu': Người mẹ nói phát hiện trán con có vết bầm tím

Chị Loan chia sẻ với PV về sự ra đi đột ngột của con

Theo lời chị, trước khi con được gửi đến nhà bảo mẫu là chị M. (SN 1984) trông giữ hộ vào sáng 31/12, bé Phạm Đức P. (sinh ngày 25/3/2020) hoàn toàn khoẻ mạnh và không có biểu hiện gì lạ.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ việc khoảng 2 ngày (ngày 29/12), khi chị đón con ở nhà chị M. về thì chị Loan thấy trên trán của P. có vết bầm tím.

"Lúc mới phát hiện vết bầm tím trên trán của con, tôi có hỏi chị M. "thằng cò nhà em bị sao thế này?”, thì chị ấy bảo do cháu chơi với quả bóng, quả bóng lăn ra cháu với theo lấy không may bị va đập nhẹ vào cánh tủ.

Lúc này, tôi cũng không suy nghĩ gì. Sau đó về nhà tôi cũng để ý sức khoẻ, tâm lý của con nhưng cháu không có biểu hiện đau đớn hay quấy khóc nên gia đình không đưa đi thăm khám, điều trị...", chị Loan kể về việc phát hiện vết bầm, tím trên trán của con trai.

Tiếp tục câu chuyện, chị Loan nói, trước ngày phát hiện vết bầm, tím trên trán của con thì có hôm sau khi mẹ cho ăn sữa xong P. được chị gái (5 tuổi) bế. Tuy nhiên, do P. đang tập lẫy chị nhỏ không bế được em nên bé ngã nằm xoài ra đất và va chạm nhẹ với tấm thảm khiến trán bị đỏ, nhưng 1-2 ngày sau vết thương này đã hết.

Vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong khi gửi nhà 'bảo mẫu': Người mẹ nói phát hiện trán con có vết bầm tím - 1

Anh Phạm Thanh Quang (bố bé P.)

Chị M. (người trông cháu - PV) cũng nói, trước khi cháu P. mất khoảng 2 ngày, chị này có phát hiện vết bầm tím trên trán của bé.

Tuy nhiên, theo chị M., sức khoẻ của cháu hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ so với những ngày trước đó.

Chị M. phủ nhận việc bé P. bị ngã đập vào thành tủ của nhà mình khiến trán bầm, tím như lời chị Loan nói.

Anh Phạm Thanh Tuân (SN 1977, bác cháu P. - PV) chia sẻ, vợ chồng em trai thời gian gần đây bận rộn, còn ông bà nội, ngoại đều đã già yếu không trông được cháu và cũng không thể thuê được người nào thân cận, tin tưởng nên đã quyết định gửi P. cho chị M. trông coi hộ.

Khi chị M. vừa trông bé được hơn 20 ngày thì đến sáng 31/12, anh Tuân và người thân nhận tin cháu trai phải vào Bệnh viện Thanh Trì cấp cứu.

Sau đó, gia đình tiếp tục đưa P. lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, điều trị.

Khi đưa lên viện Bạch Mai, qua chụp chiếu các bác sỹ thông báo cháu bị tổn thương não nặng, có biểu hiện chết não, tiên lượng khó qua khỏi. Ngay sau đó, các bác sỹ chỉ định mổ cho P.

Sau hơn 1 tiếng tiến hành mổ, các bác sỹ thông báo bé đã chết não, không cứu được, đến khoảng 16h cùng ngày (31/12), P. tử vong.

Vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong khi gửi nhà 'bảo mẫu': Người mẹ nói phát hiện trán con có vết bầm tím - 2

Anh Phạm Thanh Tuân (Bác cháu P.)

"Khi đưa vào Bệnh viện Bạch Mai chụp chiếu, mặc dù mình không có chuyên môn nghiệp vụ nhưng nhìn thấy trên đầu cháu có những vết trắng. Có thể đây là những vết tổn thương...", anh Tuân kể.

Theo lời anh Tuân, do cháu trai tử vong với nhiều điểm bất thường và đặc biệt là qua chụp chiếu cháu bị tổn thương não nên gia đình đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an. Sau đó, công an tiến hành mổ khám nghiệm pháp y để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bé P.

Hiện giờ anh Tuân và gia đình chị Loan mong các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-trai-9-thang-tuoi-tu-vong-khi-gui-nha-bao-mau-nguoi-me-noi-phat-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-trai-9-thang-tuoi-tu-vong-khi-gui-nha-bao-mau-nguoi-me-noi-phat-hien-tran-con-co-vet-bam-tim-161211501080307174.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: bé trai 9 tháng tuổi tử vong , bảo mẫu , tử vong bất thường