Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Đề nghị triệu tập bà nội bé gái và 5 người khác tới tòa
Thứ sáu, 20/05/2022 15:43

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ và cha ruột bạo hành tử vong, Viện KSND TP.HCM đã đề nghị TAND TP.HCM triệu tập bà nội bé gái cùng 5 người khác tới phiên xét xử.

TAND TP.HCM vừa thụ lý hồ sơ và chuẩn bị lên lịch xét xử vụ bé Nguyễn Thái V.A. bị cha và “dì ghẻ” hành hạ tới chết tại căn hộ chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Ngay khi chuyển hồ sơ vụ án sang TAND TP.HCM, VKSND cùng cấp đã ký quyết định đề nghị Tòa án triệu tập 6 người đến dự phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Theo đó, 6 người được đề nghị triệu tập đến tham dự phiên tòa gồm: chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu A.), bà nội cháu A; bảo mẫu cháu A. và chị P. (giáo viên Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1) cùng 2 bảo vệ của bệnh viện nơi cháu A. được đưa đến cấp cứu.

Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Đề nghị triệu tập bà nội bé gái và 5 người khác tới tòa - Ảnh 1.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang, các vết thâm tím trên người cháu bé và tang vật vụ án. Ảnh: CACC.

Trước đó, vào ngày 4/5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”; Nguyễn Kim Trung Thái về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Đến ngày 5/5, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé N.T.V.A. đã kiến nghị đến Viện trưởng VKSND TP đổi sang tội “giết người” đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. (sinh năm 2013) tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Quá trình sống chung, do tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với mình và Thái không muốn có con chung, nên trong thời gian ở nhà cùng cháu A. học trực tuyến (từ ngày 7/12/2021 đến 22/12/2021), Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều hình thức, trong nhiều giờ, nhiều ngày.

Có ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao. Trang còn bắt cháu A. chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó và quỳ gối trong chuồng chó.

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ đánh liên tục, dồn dập, dā man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A. dẫn đến việc cháu tử vong trước khi vào bệnh viện.

Với Thái, trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Cáo trạng cho rằng Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Hành vi của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, dư luận xã hội lên án. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-de-nghi-trieu-tap-ba-noi-be-g.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-de-nghi-trieu-tap-ba-noi-be-gai-va-5-nguoi-khac-toi-toa-162222005092834442.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong , dì ghẻ và cha ruột bạo hành bé gái , bạo hành trẻ em