Vụ bé 3 tuổi nghi bị bắn 9 đinh vào đầu: Đội điều tra trọng án tiếp nhận hồ sơ điều tra
Thứ tư, 19/01/2022 21:27

Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ ban đầu để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ bé 3 tuổi nghi bị bắn 9 đinh vào đầu ở Thạch Thất.

Liên quan đến việc bé gái 3 tuổi (ở Canh Nậu,Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật, có 9 vật thể lạ giống đinh trong đầu, nghi bị bị bạo hành, trao đổi với PV, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ, TB&XH) Đặng Hoa Nam cho biết:

Ngày 18/1, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 nhận được tin báo của ông Đỗ Hữu Chức (huyện Thạch Thất, Hà Nội) thông tin về việc cháu Đ.T.N.A. ở trọ cùng mẹ là Nguyễn Thị Luyến từ tháng 6/2021 đến nay nhiều lần gặp nguy hiểm.

Theo thông tin từ ông Chức, tháng 10/2021, trong thời gian ở cùng mẹ, cháu Đ.N.A từng bị ngộ độc phải cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi T.Ư. Đến tháng 11/2021, cháu Đ.N.A tiếp tục nhập viện vì có dị vật ở đường tiêu hóa và bị gãy tay.

Hiện tại, cháu Đ.N.A đang được điều trị tại khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) trong tình trạng rất nguy kịch. Kết quả chụp cắt lớp đa dãy phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ đâm vào tổ chức não.

Sau khi nhận được tin báo, Tổng đài đã kết nối với Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội TP Hà Nội đề nghị phối hợp với địa phương để xác minh thông tin, can thiệp hỗ trợ kịp thời.

Tuy nhiên, bố cháu không nắm được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc nghi ngờ cháu bị bạo hành.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em bày tỏ, ông rất tiếc vì những thông tin phản ánh về trường hợp cháu bé này đến tổng đài quá muộn.

Theo lãnh đạo Cục Trẻ em, qua xác minh ban đầu, các cơ quan chức năng cho biết bé gái 3 tuổi đã vài lần đi viện với những dấu hiệu rất bất thường nhưng gia đình, người thân chưa thông báo đến cơ quan Công an, chính quyền cấp xã và tổng đài 111.

Cũng theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trẻ em đã có công văn đề nghị Công an Hà Nội nhanh chóng chỉ đạo, điều tra, xác minh và giải quyết vụ việc nêu trên theo đúng quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cháu A.

Đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi bạo lực nếu có. Kết quả giải quyết vụ việc thông tin về Cục.

Cũng trong hôm nay, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam quyết định hỗ trợ khẩn cấp 20 triệu đồng để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cháu. UBND huyện Thạch Thất, UBND xã Canh Nậu, UBND xã Cần Kiệm (nơi 2 mẹ con đăng ký lưu trú trong thời gian gần đây nhất) hỗ trợ 13 triệu đồng để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cháu A.

Trước đó, trước tính chất phức tạp của vụ việc này, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS tiếp nhận hồ sơ ban đầu, khẩn trương phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra.

Hiện nay, Đội điều tra trọng án - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ ban đầu từ cơ quan điều tra CA huyện Thạch Thất. Tập trung phối hợp với VKS, cơ quan giám định và các lực lượng chức năng, điều tra vụ việc.

Lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cũng xác nhận hiện đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ về những vết thương trên đầu của bé gái Đ.N A. 3 tuổi là con riêng của chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

Vị này cho biết thêm, hiện sự việc là rất nghiêm trọng và toàn bộ hồ sơ đã được đơn vị bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-3-tuoi-nghi-bi-ban-9-dinh-vao-dau-doi-dieu-tra-trong-an-tiep-nha.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-3-tuoi-nghi-bi-ban-9-dinh-vao-dau-doi-dieu-tra-trong-an-tiep-nhan-ho-so-dieu-tra-161221901204032087.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bé 3 tuổi nghi bị bắn 9 đinh vào đầu , bạo hành , hành hạ trẻ em