Vụ bé 3 tuổi bị cắm đinh vào đầu: Thực hiện hành vi tàn độc xong, Huyên gửi bé rồi về ngủ
Thứ năm, 20/01/2022 16:13

"Sau khi đóng đinh vào đầu cháu A., Huyên đưa cháu bé đến nhà một người phụ nữ thường được Huyên, L. nhờ trông, sau đó quay về phòng ngủ", Tuổi trẻ dẫn thông tin từ công an.

Huyên đã 4 lần hành hạ bé A. một cách tàn độc

Theo tờ Công an nhân dân, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên (SN: 1992, thường trú Thôn 5, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội, là thợ mộc) về hành vi Giết người, theo Điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Huyên là nhân tình của chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất), mẹ ruột của cháu bé 3 tuổi Đ.N.A. nghi bị đóng đinh ở đầu. Cơ quan điều tra trước đó triệu tập Huyên và L. lên làm việc và bước đầu xác định, nhiều khả năng đối tượng Huyên chính là kẻ đã đóng đinh vào đầu bé A.

Ghi nhận của Tuổi trẻ online cho hay, chị L. và chồng ly hôn tháng 6/2021, bé A. do chị nuôi, 2 con lớn do chồng cũ chăm. Tháng 9/2021, người đàn bà này mang theo con gái 3 tuổi cùng Huyên chuyển đến thuê trọ tại xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội.

Sau đó, Huyên bức xúc việc A. là con riêng của người tình nên nảy sinh ý định hành hạ và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người.

"Từ tháng 9/2021 đến nay, Huyên đã 4 lần hành hạ bé A. bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay. Tại cơ quan công an, Huyên khai lần gần nhất là khoảng 8h ngày 17/1, khi mẹ của cháu bé đi làm, chỉ còn hai người ở nhà, Huyên hỏi nhưng bé gái không trả lời nên tát nhiều cái. Anh ta sau đó đã thực hiện hành vi tàn ác là đóng nhiều đinh vào đầu cháu bé.

Sau khi đóng đinh vào đầu cháu A., Huyên đưa cháu bé đến nhà một người phụ nữ thường được Huyên, L. nhờ trông cháu bé, sau đó quay về phòng trọ ngủ", Tuổi trẻ dẫn thông tin từ cơ quan điều tra.

Vụ bé 3 tuổi bị cắm đinh vào đầu: Thực hiện hành vi tàn độc xong, Huyên gửi bé rồi về ngủ - Ảnh 1.

Hàng xóm tới hỏi thăm gia đình bố bé gái 3 tuổi. Ảnh: Người lao động

Theo Thanh niên, khi Huyên đón bé về vào khảng 16h ngày 17/1 thì cháu đứng không vững. Người mẹ đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu, sau đó bé được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Ông Nguyễn Trung Chi (Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) chia sẻ trên Vietnamnet, gia đình chị L. và chồng cũ đều thường trú trên địa bàn xã Canh Nậu. Sau khi ly hôn năm 2021, chị đưa bé A sang xã Cần Kiệm (huyện Thạc Thất) thuê trọ sống cùng bạn trai tên Nguyễn Trung Huyên (bị điếc bẩm sinh).

Theo ông, cả L. và người tình đều làm công việc phụ thợ mộc ở xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất). Còn phía gia đình bạn trai chị L. là người gốc xã Canh Nậu nhưng đã chuyển đi từ lâu.

Ông Chi cho báo giới biết, chính quyền xã trước đó nhiều lần hòa giải mâu thuẫn của vợ chồng chị L., nhưng không thành, sau đó họ ly hôn.

Bà nội bé A. chia sẻ trên Tiền phong, vợ chồng con trai bà sống với nhau nhiều năm không có điều tiếng gì, chỉ có mâu thuẫn trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Khi các con làm đơn ly hôn bà cũng không biết, chỉ khi xong xuôi mới hay tin.

Vụ bé 3 tuổi bị cắm đinh vào đầu: Thực hiện hành vi tàn độc xong, Huyên gửi bé rồi về ngủ - Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan công an. Ảnh: báo Công an nhân dân

"Quá độc ác, tàn nhẫn, mất hết tính người"

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội) chia sẻ trên Dân trí, khi đọc thông tin cháu bé bị đóng 9 cái đinh vào đầu, bà thấy "cực kỳ kinh khủng".

"Tôi không tưởng tượng nổi là tại sao người lớn lại hành hạ một đứa trẻ tàn nhẫn đến mức như thế? Có thể đóng những cái đinh vào đầu đứa trẻ như thế? Tôi không thể hiểu nổi, không giải thích được về mức độ tàn nhẫn đó", bà nói với Dân trí.

Bà Hồng nhìn nhận, mức độ bạo hành trẻ em một cách tàn ác cứ tăng dần gây phẫn nộ dư luận. Khi mức độ bạo hành càng tăng bao nhiêu thì bà càng cảm thấy bức xúc trước sự thiếu quan tâm của người thân, người xung quanh cháu bé bấy nhiêu.

Bà bày tỏ với báo Dân trí: "Cháu bé kia đã mấy lần nhập viện, những người xung quanh phải đặt nghi vấn, phải đặt vấn đề, phải hành động chứ? Họ không làm gì cả. Gia đình cũng biết những lần đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện".

TS. Ls Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định trên tờ Gia đình&Xã hội/Sức khỏe&Đời sống, nếu có hành vi xuyên đinh kim loại vào đầu cháu bé (nếu có) thì đó là hành vi giết người, sẽ bị xử lý hình sự về tội Giết người với tình tiết tăng nặng như: phạm tội với người dưới 16 tuổi; có tính chất côn đồ; thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ. Hình phạt khi đó sẽ là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

"Trong trường hợp xác định có người đã đóng đinh vào đầu cháu bé thì sẽ làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích của hành vi, làm rõ khả năng nhận thức điều khiển hành vi của người này. Nếu với một người không bị bệnh tâm thần mà thực hiện một hành vi ghê rợn như vậy thì con người này quá độc ác, tàn nhẫn, mất hết tính người", luật sư Cường chia sẻ với nguồn trên.

Vị luật sư nhận định, nếu những người xung quanh biết sự việc cháu bé bị hành hạ mà không trình báo với cơ quan chức năng thì cũng sẽ bị xử lý hình sự về hành vi không tố giác tội phạm.

Phía Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội trước đó thông tin, hiện bé Đ.N.A. đang được các bác sĩ túc trực chăm sóc đặc biệt ở viện, nhưng tiên lượng xấu.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-3-tuoi-bi-cam-dinh-vao-dau-thuc-hien-hanh-vi-tan-doc-xong-huyen-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-3-tuoi-bi-cam-dinh-vao-dau-thuc-hien-hanh-vi-tan-doc-xong-huyen-gui-be-roi-ve-ngu-161222001150309744.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bé 3 tuổi bị cắm đinh vào đầu , đóng đinh vào đầu bé gái , giết người , nhân tình của mẹ